Bóc gỡ đường dây ma tuý của ông trùm đội lốt thầy bói

26/11/2015 - 14:14

PNO - Cầm đầu đường dây là đối tượng Nguyễn Quang Chình, tên gọi khác là Phong “thầy cúng”, trú tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Thầy cúng đi buôn “hàng trắng”

Hồ sơ điều tra cho thấy, trong quá trình rà soát địa bàn, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an quận Thanh Xuân nắm được thông tin về việc, có một đường dây bán lẻ ma tuý đang tồn tại trên địa bàn với sự tham gia của nhiều đối tượng.

Boc go duong day ma tuy cua ong trum doi lot thay boi
Đối tượng Chình buôn lậu ma túy dưới vỏ bọc thầy cúng

Tập trung theo dõi, truy lùng thông tin, lực lượng điều tra của Công an an quận Thanh Xuân xác định, điều hành toàn bộ đường dây buôn bán ma tuý này là Nguyễn Quang Chình. Theo đó với vỏ bọc của một gã thầy cúng, Chình tổ chức bán lẻ ma túy tại căn nhà thuê ở tổ 23, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Nguồn cung cấp ma túy cho Chình có Phạm Thị Thu Hà (SN 1969, ở đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Theo đó, đối tượng Hà sẽ đóng gói ma túy rồi thông báo cho Chình về số lượng, màu sắc, kích thước, giá tiền...

Chình có nhiệm vụ giao ma túy cho khách. Số tiền có được từ việc mua bán “cái chết trắng”, Hà sẽ nhận tại nhà của Chình hoặc chỉ đạo đàn em đến lấy. Ngoài việc bán ma túy thuê cho Hà, đối tượng Chình còn mua ma túy về chia nhỏ, bán lẻ cho các con nghiện có nhu cầu. Giúp sức cho Chình trong đường dây mua bán ma túy này có Phạm Duy Tươi (SN 1989, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hai Bà Trưng); Nguyễn Tuấn Anh (SN 1996, ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) và Nguyễn Thị Thu tức Nguyễn Thu Trang (SN 1993, ở Bắc Giang).

Sau khi hàng loạt các đối tượng liên quan bị bắt giữ, những bí mật trong đường dây ma tuý của Nguyễn Quang Chình đã được làm rõ. Ông trùm ma tuý lúc này cũng đã bị lộ diện hoàn toàn mặc dù đã nguỵ trang rất kỹ lưỡng dưới bỏ bọc của một gã thầy cúng. Bị bắt cùng với tang vật, các đối tượng hoàn toàn không còn có lý do để chối tội, tuy nhiên, quá trình xác minh, lực lượng điều tra cũng đã làm rõ việc, đối tượng Nguyễn Thị Thu, kẻ liên quan trực tiếp đã bỏ trốn. Trước vấn đề này, Công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định truy nã và chỉ đạo cho lực lượng điều tra phải nhanh chóng xây dựng phương án để bắt giữ được đối tượng cuối cùng này.

Dặt dẹo bán ma tuý nuôi thân

Mặc dù cho đến nay, hồ sơ về đường dây ma tuý của Nguyễn Quang Chình đã được hoàn thiện, cơ quan chức năng cũng tiến hành các biện pháp điều tra cuối cùng trước khi truy tố các đối tượng đưa ra xét xử, nhưng do đối tượng liên quan cuối cùng vẫn chưa bị bắt giữ nên vụ án vẫn được coi như chưa hoàn thành.

Truy tìm tung tích của Nguyễn Thị Thu, lực lượng điều tra của Công an quận Thanh Xuân đã tiến hành rà soát toàn bộ các mối quan hệ của đối tượng này.

Tập trung truy tìm nhưng dường như Thu đã biết được việc mình đang bị truy lùng gắt gao nên đối tượng đã tìm cách trốn rất kỹ. Tuy nhiên, với các trinh sát của Công an quận Thanh Xuân thì việc điều tra luôn diễn ra một cách tích cực, liên tục nên chỉ cần một biến động nhỏ là sẽ ngay lập tức bị phát hiện.

Đến ngày 20/11/2015, sau khi nắm được nguồn tin về việc Thu xuất hiện tại Hà Nội và đang tìm cách di chuyển đi nơi khác, một tổ trinh sát của Công an quận Thanh Xuân đã ngay lập tức có mặt tại địa điểm nghi vấn để kịp thời vây bắt đối tượng. Nguồn tin trước đó cho biết, Thu đang lang thang ở khu vực bến xe Mỹ Đình, tìm cách lên xe khách để trốn đi nơi khác. Các trinh sát trước khi nhập cuộc truy tìm đều đã được nhận diện chính xác Thu nên mặc dù tại khu vực bến xe rất đông người, đối tượng vẫn bị phát hiện và bắt giữ.

Thu được đưa về trụ sở cơ quan điều tra để tiến hành đầu tranh làm rõ những tình tiết cuối cùng trong các hoạt động buôn bán ma tuý mà Nguyễn Quang Chình cầm đầu. Theo lời khai của Thu thì việc bán ma tuý cho Chình không được trả công cụ thể mà các đối tượng tham gia được quyền chia nhỏ, bán lại cho các con nghiện. Ma tuý sau khi được lấy từ Chình sẽ được chia nhỏ, bớt xén từng liều và những đối tượng như Thu sẽ kiếm được tiền từ việc buôn bán mập mờ này.

Phía Công an quận Thanh Xuân cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, toàn bộ chuyên án bóc gỡ đường dây ma tuý do Nguyễn Quang Chình cầm đầu đã hoàn thành, các đối tượng bị bắt giữ đều đã nhận tội nên hồ sơ được hoàn thiện cơ bản. Việc triệt phá đường dây này được nhận xét là đã làm lộ diện nhiều bí mật về thủ đoạn bán lẻ ma tuý đang tồn tại ở Hà Nội vì những kẻ buôn bán hiện nay đang biến thiên ra rất nhiều dạng khiến cơ quan chức năng gặp khó trong việc kiểm soát.

Đình Hiệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI