“Blouse trắng nghĩa tình” - đêm hội tôn vinh thầy thuốc

27/02/2014 - 07:20

PNO - PNO - Tối 26/2, tại Công viên 23/9, đã diễn ra Đêm hội “Blouse trắng nghĩa tình” do Sở Y tế, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Hội Y tế công cộng và Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp thực hiện nhân kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc...

edf40wrjww2tblPage:Content

“Blouse trang nghia tinh” - dem hoi ton vinh thay thuoc

Giao lưu với các điển hình y bác sĩ tại Đêm hội “Blouse trắng nghĩa tình”.

Đêm hội “Blouse trắng nghĩa tình” mang đến thông điệp yêu thương từ những tấm lòng “lương y như từ mẫu”, những trái tim thầy thuốc nhân hậu, khẳng định sứ mệnh cao quý.

Đêm hội nhằm tôn vinh những đóng góp thầm lặng của các cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế - những người đang tận tụy ngày đêm, vượt lên khó khăn để hoàn thành sứ mệnh cao quý chữa bệnh cứu người, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tại đêm hội, đông đảo đại biểu và đặc biệt là sinh viên ngành y đã có dịp giao lưu với các thế hệ y, bác sĩ TP.HCM, gồm GS.BS Nguyễn Chấn Hùng, Anh hùng lao động, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Y tế công cộng TP.HCM, nguyên Giám đốc Bệnh viên Ung Bướu, vị Giáo sư được xem là chuyên gia đầu ngành chuyên ngành ung bướu của Việt Nam; bác sĩ Luân Thanh Trường, Trưởng trạm y tế xã Thạnh An, huyện Cần Giờ; điều dưỡng Đặng Thị Ngọc Nguyên, công tác tại Bệnh viện Nhân Ái.

Dù có tuổi đời khác nhau, thâm niên nghề nghiệp và vị trí công tác không giống nhau, nhưng điểm chung ở họ là lòng yêu nghề và quyết tâm theo đuổi đến cùng điều mình lựa chọn, cũng như rất nhiều những tấm gương y, bác sĩ hàng ngày, hàng giờ vẫn tận tụy với nghề bằng tất cả tinh thần cao đẹp của người thầy thuốc. Vượt qua tất cả những khó khăn, động lực để các y, bác sĩ gắn bó với nghề chính là niềm vui nghề nghiệp và thành quả ý nghĩa từ công việc mà mình đã lựa chọn.

“Blouse trang nghia tinh” - dem hoi ton vinh thay thuoc

Tiết mục văn nghệ tại đêm hội kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Dịp này, đông đảo đại biểu cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ kỷ niệm 59 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam của các đội văn nghệ đến từ Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Từ Dũ, Đại học Y Dược TP.HCM…

Trần Ái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI