Bình Định, Phú Yên gấp rút chống bão số 4 sắp đổ bộ

29/11/2014 - 14:13

PNO - PNO - Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, chiều tối ngày 29/11, bão số 4 với sức gió mạnh cấp 8, cấp 9 đổ bộ vào các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa, tâm bão ở Phú Yên.

edf40wrjww2tblPage:Content

Binh Dinh, Phu Yen gap rut chong bao so 4 sap do bo

Sáng 29/11, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã có mặt tại Bình Định kiểm tra công tác ứng phó với bão số 4. Bộ trưởng yêu cầu UBND tỉnh Bình Định trực ban hành lệnh cấm biển đối với ngư dân, tiếp tục giữ liên lạc với tàu cá trên biển và hướng dẫn ngư dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Bộ trưởng đề nghị cập nhật và nắm bắt tình hình kịp thời có biện pháp đối với mọi tình huống xấu nhất; kiểm tra nơi neo đậu, yêu cầu ngư dân neo đậu phù hợp, kiểm tra lồng bè và di dời dân trên các lồng bè nuôi trồng vào đất liền...

Binh Dinh, Phu Yen gap rut chong bao so 4 sap do bo

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định, toàn tỉnh hiện có 6.767 tàu/43.211 người, trong đó hoạt động ven bờ đã vào các khu neo đậu 4.049 tàu/21.911 người; từ Phú Yên đến Bình Thuận đã vào neo đậu 291 tàu/2.428 người; Thừa Thiên Huế - Quảng Ninh 65 tàu/657 người; Bà Rịa Vũng Tàu - Kiên Giang 1.839 tàu/14.904 người; Hoàng Sa 62 tàu/434 người, giữa Hoàng Sa - Trường Sa 22 tàu/154 người, Trường Sa 439 tàu/2.723 người đã thoát ra khỏi vùng nguy hiểm.

Binh Dinh, Phu Yen gap rut chong bao so 4 sap do bo

Vùng nguy hiểm trên biển trong 24 giờ tới được xác định từ 100 - 150 vĩ Bắc. Bộ đội Biên phòng, Chi cục Khai thác và Bảo vệ Nông lâm thủy sản, Đài thông tin duyên hải Quy Nhơn, các huyện ven biển, gia đình các chủ tàu đang liên lạc, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền thoát khỏi vùng nguy hiểm, nhanh chóng về bờ, tìm nơi neo đậu an toàn.

Binh Dinh, Phu Yen gap rut chong bao so 4 sap do bo

Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, thành viên Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh đã xuống địa bàn được phân công để kiểm tra, đôn đốc triển khai công tác ứng phó với bão, lũ. Việc trực ban PCLB được duy trì 24/24 để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh, báo cáo kịp thời tình hình về tỉnh.

Binh Dinh, Phu Yen gap rut chong bao so 4 sap do bo

Bộ tư lệnh quân khu V đã chỉ đạo cho Bộ chỉ huy quân sự các tỉnh ven biển và lực lượng bộ đội biên phòng sẵn sàng trong mọi tình huống. Thông tin từ Bộ tư lệnh quân khu V, hiện có 9.792 tàu (7 tỉnh ven biển miền Trung) đang hoạt động trên biển, trong đó có 3.521 tàu đang ở vùng nguy hiểm. Đến nay tất cả các tàu đều nhận được thông báo tránh bão. Lực lượng cơ động của Bộ tư lệnh quân khu được điều động đến các vùng Sông Cầu, Tuy An, Tuy Hòa, Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) kiểm tra tình hình và phối hợp với người dân chống bão.

Binh Dinh, Phu Yen gap rut chong bao so 4 sap do bo

Do ảnh bão số 4, hiện nay ở Phú Yên trời tối sầm, gió mạnh, các chủ tàu, thuyền ở TX Sông Cầu, TP. Tuy Hoà tìm nơi tránh trú bão. Người dân chằng chống nhà cửa, chặt cây cạnh nhà, mé nhánh để tránh bão quật đổ làm sập nhà.

Binh Dinh, Phu Yen gap rut chong bao so 4 sap do bo

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên, hiện có 190 tàu thuyền với 1.162 lao động của Phú Yên đang hoạt động trên biển, trong đó đánh bắt xa bờ có 86 tàu với 712 lao động chủ yếu ở khu vực quần đảo Trường Sa. Tất cả các tàu thuyền trên đều nhận được thông tin về bão số 4 và thường xuyên liên lạc về gia đình và bộ đội biên phòng.

Binh Dinh, Phu Yen gap rut chong bao so 4 sap do bo

Sáng 29/11, đại tá Nguyễn Hữu Chỉnh, Phó chủ nhiệm chính trị, Ủy viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN Quân khu V có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Phú Yên về công tác triển khai ứng phó cơn bão số 4.

Theo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên, toàn tỉnh có 6.146 phương tiện đánh bắt thủy sản với hơn 29.000 lao động. Đến 9 giờ sáng 29/11, còn 188 tàu thuyền (1.111 lao động) đang đánh bắt trên biển; trong đó có 84 tàu (661 lao động) đang ở vùng biển quần đảo Trường Sa, 1 tàu (16 lao động) đang ở vùng biển Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Tại các vùng biển ven bờ từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận còn 103 tàu thuyền (434 lao động). Tất cả các tàu thuyền đều nhận được thông tin bão số 4, thường xuyên liên lạc với gia đình và bộ đội biên phòng…

THU DỊU - MẠNH HOÀI NAM - TÂM NHƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI