Bệnh lạ xuất hiện ở Bình Phước khiến 3 người tử vong

12/07/2016 - 13:03

PNO - Người mắc bệnh có biểu hiện các triệu chứng của bệnh bạch hầu nhưng xét nghiệm lại cho ra kết quả âm tính. Hiện đã có 3 người chết trong tổng số 28 người nhập viện vì căn bệnh này.

Benh la xuat hien o Binh Phuoc khien 3 nguoi tu vong
Xã Thuận Phú - 1 trong 2 địa phương ở huyện Đồng Phú, Bình Phước xuất hiện căn bệnh lạ.

Ngày 12/7, lãnh đạo tỉnh Bình Phước xác nhận trên địa bàn huyện Đồng Phú đang xuất hiện căn bệnh lạ với diễn biến phức tạp khiến người dân hoang mang, lo sợ.

Căn bệnh này xuất hiện từ ngày 24/6 đến nay, tại 2 xã Thuận Lợi và Thuận Phú. Ca tử vong đầu tiên vào ngày 29/6 là bệnh nhi Thị Lại (12 tuổi). Tiếp đó, ngày 30/6 bệnh nhân Điểu Trích (18 tuổi), cũng tử vong sau khi nhập viện. Cả 2 bệnh nhân cùng trú ấp Thuận Tiến, xã Thuận Lợi. Ca tử vong thứ 3 vào ngày 8/7 là anh Nguyễn Trường Hậu (24 tuổi), trú ấp Thuận Phú 3, xã Thuận Phú.

Ông Quách Ái Đức, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết: Các trường hợp tử vong đều mắc phải chùm bệnh lạ, triệu chứng bệnh diễn tiến rất nhanh. Có trường hợp tử vong chỉ sau 3 ngày nhập viện. Phần lớn các bệnh nhân mắc phải chùm bệnh lạ đều có chung triệu chứng của bệnh bạch hầu.

Benh la xuat hien o Binh Phuoc khien 3 nguoi tu vong
Hình ảnh của người bị bệch bạch hầu.

Tuy nhiên, kết quả mẫu xét nghiệm các trường hợp tử vong lại âm tính với căn bệnh này. Hiện tại, Sở Y tế đang phối hợp với Bệnh viện Nhiệt đới và Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh lấy mẫu xét nghiệm và triển khai các biện pháp phòng dịch như khoanh vùng, điều tra số người tiếp xúc với bệnh nhân, phun hóa chất phòng dịch tại nơi có người bệnh.

Hiện tại, Sở Y tế Bình Phước và Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh vẫn đang tiến hành phân tích các mẫu xét nghiệm để tìm hiểu và xác định căn nguyên của chùm bệnh lạ.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI