"Áo mưa" đi chơi Noel đắt như tôm tươi...

24/12/2015 - 14:58

PNO - Noel rộn ràng, không chỉ các trung tâm mua sắm, khu vui chơi đông đúc mà các hiệu thuốc cũng tấp nập không kém.

Noel luôn là dịp để các bạn trẻ đổ xô ra đường đi chơi, hàng loạt nhà nghỉ "cháy phòng", kéo theo nhiều sản phẩm, dịch vụ cũng đắt hàng như tôm tươi. Những năm gần đây, việc sử dụng cũng như mua bán sản phẩm thuốc tránh thai, bao cao su không còn là chuyện lạ lẫm với các bạn trẻ, đặc biệt vào những ngày nghỉ lễ. Chủ các hiệu thuốc khi được hỏi về vấn đề doanh số mặt hàng "nhạy cảm" này cũng rất cởi mở trả lời.

Chị Vân, chủ một cửa hàng thuốc ở Định Công - Hà Nội thoải mái nói: "Năm nào chẳng thế, nhất là vào tối hôm 24/12, cứ độ 10 phút lại có một vài đôi vào mua bao cao su hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp". Vừa nói, chị Vân vừa mở sổ ghi cho tôi xem thống kê doanh số bán hàng và cười mãn nguyện "Không đi chơi nhưng ngồi ở nhà tiếp các thanh niên ra vào nhộn nhịp, mình cũng thấy không khí phết".

Thậm chí, năm nay chị Vân còn dự định sẽ đóng cửa hàng muộn hơn so với mọi hôm để "phục vụ" những thượng đế có nhu cầu. Số lượng và chủng loại mặt hàng cũng được chị Vân chuẩn bị kỹ lưỡng để không lo "cháy hàng" như năm trước.

Để có thể đáp ứng nhu cầu đi chơi “an toàn” của các bạn trẻ trong dịp Noel, nhiều caa hàng còn ưu ái dành hẳn một khu để trưng bày các sản phẩm “phòng tránh”.

Không chỉ riêng hiệu thuốc của chị Vân, nhiều cửa hàng thuốc khác cũng đắt khách hơn vào dịp Noel. Nhân viên một cửa hàng thuốc trên phố Thái Thịnh - Hà Nội chia sẻ "doanh số bán thuốc tránh thai và bao cao su của hai ngày cận Noel cao hơn doanh số của cả tuần trước.

Sản phẩm bán chạy nhất là thuốc tránh thai cấp tốc 72h và bao cao su. Thậm chí năm nay sản phẩm "màng film tránh thai" cho phụ nữ cũng được nhiều anh nam giới lựa chọn mua".

Nếu như trước đây, các bạn trẻ phải "bịt khẩu trang" hoặc phải giả vờ mua hộ rồi ấp úng, lúng túng khi hỏi tới bao cao su, thuốc tránh thai thì bây giờ "thanh niên họ mua tự nhiên lắm, còn yêu cầu tư vấn, đòi giảm giá, khuyến mại. Thậm chí, phải là bao cao su có hương vị Sô cô la hoặc hương vị trái chuối thì mới mua. Nói chung có nhiều kiểu lắm. Nhưng như vậy thật ra cũng là văn minh mà" - Nhân viên một cửa hàng thuốc trên phố Quan Nhân chia sẻ.

Một vài thanh niên "sành" hơn thì không tới hiệu thuốc mà tới các "shop người lớn" để mua. Một bạn trai tên Hà tâm sự "thanh niên bây giờ nhiều người không dùng thuốc tránh thai đâu, chửa thì họ phá. Dọc đường Giải phóng ấy, bạn đi qua họ vẫy luôn".

Nam thanh niên này còn nói thêm "Cửa hàng thuốc chỉ có 1 hoặc 2 loại thôi, muốn phong phú thì phải tìm hiểu ở các shop người lớn, mua loại gì cũng có".

Hưng Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI