Phải truy bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh

07/12/2016 - 06:37

PNO - Sáng 6/12, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các vị đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội đã có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Đông Anh để báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV.

Sáng 6/12, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các vị đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội đã có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Đông Anh (TP.Hà Nội) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri Nguyễn Đức Hải (xã Bắc Hợp) hỏi: “Tệ tham nhũng và lợi ích nhóm chưa được đẩy lùi; thời gian tới, chúng ta sẽ có giải pháp gì để phát hiện được nhiều hơn các vụ tham nhũng?”. Vị cử tri cũng nêu lại vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang để chỉ ra những tồn tại trong công tác quản lý, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ hiện nay.

Phai truy bat bang duoc Trinh Xuan Thanh
Ông Trịnh Xuân Thanh

“Công tác cán bộ là then chốt của mọi vấn đề, vậy tới đây chúng ta phải giải quyết như thế nào?” - ông Hải hỏi. Giải đáp các thắc mắc của cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: “Chúng ta đã phát lệnh truy nã quốc tế, phối hợp với các cơ quan của các nước để truy bắt. Tinh thần là bắt bằng được, không trốn được đâu”.

Trước ý kiến của một vị cử tri cho rằng mức kỷ luật đối với nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng còn nhẹ, Tổng bí thư cho rằng, đa số dư luận thể hiện thái độ hoan nghênh vì từ trước đến nay, ta chưa bao giờ xử lý một cán bộ khi đã về hưu như vậy. “Đây mới là kỷ luật về đảng, về công tác cán bộ chứ đã nói đến hình sự, kinh tế, đã nói đến 3.200 tỷ đồng đâu. Việc đó cần phải điều tra, qua nhiều khâu khác nữa” - Tổng bí thư giải thích.

Phương Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI