Phải làm rõ thông tin chi 1,5 triệu USD "chạy" vào Quốc hội

09/09/2016 - 06:30

PNO - "Tới đây, chúng ta phải làm tốt hơn công tác thẩm tra. Những trường hợp vừa qua là bài học về công tác hiệp thương, thẩm tra, quản lý hồ sơ lý lịch của người ứng cử đại biểu Quốc hội..."

Ngày 8/9, trao đổi với báo chí về thông tin bà Châu Thị Thu Nga (nguyên ĐBQH khóa XIII, đã bị bắt giam để phục vụ điều tra về hành vi vi phạm pháp luật) khai với cơ quan điều tra đã chi 1,5 triệu USD “chạy” ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: “Cá nhân tôi chưa nhận được thông tin này. 1,5 triệu USD (tương đương 30 tỷ đồng - PV) là rất nhiều, cục tiền lớn thế thì ném đi đâu? Nếu có thông tin như thế thì phải kiểm chứng ngay để tránh ảnh hưởng đến uy tín của Quốc hội. Cơ quan chức năng cần làm rõ xem bà ấy khai như thế thì đưa cho ai, để làm gì. Đây là chuyện tày trời. Nhưng vấn đề là sử dụng một khoản tiền lớn như thế để vào Quốc hội nhằm mục đích gì? Tin này chưa kiểm chứng, chưa có cơ sở và tôi nghĩ rằng đây có thể chỉ là cách bà Nga lý giải số tiền ấy đã đi đâu…”.

Phai lam ro thong tin chi 1,5 trieu USD
Ảnh minh họa

Từ các trường hợp của bà Châu Thị Thu Nga, ông Trịnh Xuân Thanh, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường (đã trúng cử nhưng không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV), ông Nguyễn Hạnh Phúc cho rằng, đây là vấn đề cần được xem xét, rút kinh nghiệm nghiêm túc.“

"Tới đây, chúng ta phải làm tốt hơn công tác thẩm tra. Những trường hợp vừa qua là bài học về công tác hiệp thương, thẩm tra, quản lý hồ sơ lý lịch của người ứng cử đại biểu Quốc hội. Tôi nhấn mạnh là các hành vi vi phạm sẽ phải được xử lý, dù hôm nay không phát hiện được nhưng ngày mai phát hiện ra thì vẫn kiên quyết xử lý. Chúng tôi không sợ mất uy tín mà không xử lý”, ông Phúc nhấn mạnh.

Phương Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI