Phá két sắt, đục hòm công đức trộm tiền tiêu xài

19/04/2017 - 20:55

PNO - Ba nghi phạm ở Nghệ An liên tiếp thực hiện 9 vụ trộm cắp với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng tiền công đức, két sắt nhà dân để tiêu xài.

Ngày 19/4, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Đình Hân (18 tuổi), Trần Văn Thuận (44 tuổi) và Trần Văn Hưng (32 tuổi, cùng trú huyện Nghi Lộc) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 21h ngày 13/4, chị Trần Thị Mai (trú xóm 7, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc) tá hỏa phát hiện chiếc két sắt trong nhà của mình bị kẻ gian đột nhập, dùng xà beng phá nát lấy đi toàn bộ số vàng tích cóp bên trong nên trình báo công an.

Pha ket sat, duc hom cong duc trom tien tieu xai
Tang vật vụ án

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an đã vào cuộc điều tra, sàng lọc các đối tượng. Cũng trong thời gian này, cơ quan chức năng nhận được phản ánh nhiều vụ trộm trên địa bàn này liên tục xảy ra, gây bất an cho người dân.

Ngày 16/4, Thuận bị công an bắt giữ ngay tại nhà riêng. Từ lời khai của Thuận, cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ thêm Hân và Hưng.

Pha ket sat, duc hom cong duc trom tien tieu xai
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, Thuận thừa nhận hành đã cùng Hân và Hưng thực hiện vụ trộm trên. Do thiếu tiền tiêu xài, chỉ trong vòng tháng qua, 3 đối tượng này đã cùng nhau thực hiện trót lọt 9 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh.

Để có tiền tiêu xài, không những phá két sắt và cả 3 người đàn ông này đã 2 “dắt” nhau vào nhà thờ đục phá hòm công đức. Trộm gỗ và cửa gỗ, xe máy cùng máy tính của người dân đem bán lấy tiền.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI