'Ông trùm' tiết lộ địa điểm đưa khách hàng đến ghép thận tại Hà Nội

13/12/2018 - 18:53

PNO - Tất cả các ca bán thận đều được các đối tượng cho đi kiểm tra xét nghiệm và tiến hành phẫu thuật ghép thận tại Bệnh viện Quân y 103.

Công an Q.Long Biên (TP.Hà Nội) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Đức Thắng (29 tuổi, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội) về tội "Mua bán, chiếm đoạt mô hoặc bộ phận cơ thể người".

Trong quá trình điều tra, các trinh sát đã phát hiện ngôi nhà số 63/66 Ngọc Lâm (Long Biên) có nhiều điểm nghi vấn. Qua xác minh, Thắng thuê ngôi nhà này dùng làm nơi đưa các bệnh nhân mắc bệnh thận, hiện đang điều trị tại một số bệnh viện lớn ở Hà Nội, về làm việc, bàn bạc.

'Ong trum' tiet lo dia diem dua khach hang den ghep than tai Ha Noi
Đối tượng Nguyễn Đức Thắng

Trưa ngày 4/12, tổ công tác Công an quận Long Biên tiến hành kiểm tra căn nhà trọ của Thắng và phát hiện 8 người đang có mặt tại đây. Những người này khai nhận, họ thuê trọ ở đây để chuẩn bị đi bán thận. Khám xét căn phòng, công an còn thu giữ 1 khẩu súng bắn đạn bi, 200 viên đạn và 3 thanh đao.

Tại cơ quan điều tra, Thắng khai nhận đã môi giới thành công khoảng 15 ca ghép thận. Chính đối tượng này cũng từng hiến 1 quả thận cho người cần ghép tại Trung tâm ghép tạng Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) và nhận 250 triệu đồng từ người này. Nhận thấy có nhiều người có nhu cầu ghép thận và bán thận, Thắng đã đứng ra làm dịch vụ môi giới trung gian.

'Ong trum' tiet lo dia diem dua khach hang den ghep than tai Ha Noi
Số hung khí thu tại nhà trọ của Thắng.

Mỗi quả thận Thắng thường mua với giá 230 triệu đồng, sau đó bán cho người có nhu cầu với giá khoảng 290 triệu đồng. Đáng nói, tất cả các ca bán thận, Thắng đều cho đi kiểm tra xét nghiệm và phẫu thuật ghép thận tại Bệnh viện Quân y 103.

An Vũ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI