'Ông trùm' ma túy 'thủ' súng Rulo đã lên đạn ở chung cư cao cấp

18/01/2018 - 12:16

PNO - Nam thanh niên 31 tuổi nhưng sớm thành ông trùm chuyên cung cấp ma túy số lượng lớn ở quận 7. Khi kiểm tra chỗ ở người này, cảnh sát phát hiện khối lượng lớn ma túy cùng súng và kiếm.

Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên Đán 2018, đêm 9/1, trinh sát Đội cảnh sát ma túy Công an quận 7 tuần tra phát hiện người đàn ông khoảng 50 tuổi ngồi sau xe ôm có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Thấy cảnh sát, người đàn ông bỏ chạy nhưng nhanh chóng bị trấn áp. Kiểm tra bên trong áo khoác, cảnh sát phát hiện 6 gói nylon ma túy đá và nhiều viên thuốc lắc giấu trong người.

'Ong trum' ma tuy 'thu' sung Rulo da len dan o chung cu cao cap
Chu (bên trái) và Tuấn Anh bị cảnh sát bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, người đàn ông tên Bùi Sĩ Chu (52 tuổi) khai vừa nhận được điện thoại của khách đặt hàng nên đi giao. Số ma túy người đàn ông cho biết lấy của Nguyễn Tuấn Anh (31 tuổi) để bán cho con nghiện kiếm lời.

Cảnh sát phát hiện Tuấn Anh là một đầu mối cung cấp ma túy số lượng lớn trên địa bàn. Nam thanh niên này thường xuyên xuất hiện tại một khách sạn trên đường Trần Xuân Soạn (quận 7). Nhiều trinh sát được bố trí mật phục theo dõi nhất cử nhất động người này.

Tối 10/1, trinh sát phát hiện Tuấn Anh ôm một gói giấy được bọc cẩn thận ngồi sau một xe ôm đển khách sạn nói trên. Tuy nhiên, người này không vào ngay mà đưa gói giấy cho người chạy xe ôm đưa lên phòng trước rồi lên sau.

'Ong trum' ma tuy 'thu' sung Rulo da len dan o chung cu cao cap
Cảnh sát phát hiện khối lượng lớn ma túy và súng, kiếm.

Khi phát hiện Tuấn Anh vào phòng, trinh sát ập đến khống chế khiến kẻ này không kịp trở tay. Qua khám xét, cảnh sát phát hiện trên người Tuấn Anh, có 5 gói nylon chứa ma túy đá và 2 viên nén ma túy tổng hợp. Riêng chiếc hộp giấy người tài xế xe ôm cầm trên tay, khi mở ra cơ quan công an phát hiện có 996 viên nén nghi ma túy tổng hợp được chứa trong 6 gói nylon. Tuấn Anh thừa nhận đây là số "hàng" của mình.

Khám xét căn hộ của Tuấn Anh tại chung cư cao cấp, cảnh sát phát hiện một khẩu súng Rulo đã lên nòng với 5 viên đạn cùng một cây kiếm. Tiếp tục khám xét một phòng khác mà Tuấn Anh thuê, cảnh sát phát hiện thêm hơn 1.000 viên ma túy tổng hợp.

Tuấn Anh được xác định là người cầm đầu đường dây. Nam thanh niên này thường xuyên thay đổi số điện thoại để giao dịch, bên cạnh đó thường ở chung cư cao cấp với an ninh chặt chẽ và thủ súng, kiếm để sẵn sàng chống trả.

Công an quận 7 sau đó bàn giao Tuấn Anh và các nghi can cho Công an TP.HCM điều tra mở rộng.

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI