'Ông trùm' điều hành đường dây sản xuất ma túy lớn nhất cả nước ra sao?

02/06/2017 - 09:39

PNO - Để điều hành đường dây sản xuất ma túy nhất cả nước Trần Ngọc Hiếu (còn gọi là “Hoàng béo”, 36 tuổi, quê Hà Nội) chỉ dùng "lính" là những người họ hàng nên hoạt động rất kín kẽ và tinh vi.

'Ong trum' dieu hanh duong day san xuat ma tuy lon nhat ca nuoc ra sao?
Chân dung "ông trùm" Trần Ngọc Hiếu điều hành đường dây ma túy lớn nhất nước vừa bị triệt phá.

Giám sát từ xa bằng camera

Như chúng tôi đã đưa tin, Công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM vừa kết thúc chuyên án triệt phá hai đường dây sản xuất ma túy có quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam với tang vật thu giữ lên đến 520.000 viên thuốc lắc, 120 kg bột thuốc lắc và ma túy đá chưa thành phẩm với giá trị lên tới 200 tỷ đồng. Trong đó, “công xưởng” sản xuất ma túy do Hiếu tổ chức không chỉ lớn về quy mô mà cả cách thức hoạt động hết sức tinh vi.

'Ong trum' dieu hanh duong day san xuat ma tuy lon nhat ca nuoc ra sao?
Những đối tượng trong đường dây sản xuất ma túy do "ông trùm" Hoàng "béo" điều hành.

Hiếu đặt “xưởng” sản xuất ma túy tại 4 điểm gồm 122 Trung Sơn (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh); căn biệt thự số 125 khu Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM), 1 điểm tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và 1 điểm khác đặt tại Nha Trang. Tuy nhiên, hắn không trực tiếp tham gia vào bất kì khâu nào và rất ít khi xuất hiện tại đây mà chỉ điều hành toàn bộ đường dây thông qua mạng xã hội và quản lý từ xa bằng hệ thống camera quan sát 24/24. Nhờ đó, “ông trùm” này quản lý rất sát sao từng viên thuốc lắc ra lò, không để thất thoát.

Đồng thời, “ông trùm” chỉ tin dùng những người trong gia đình và người quen để phân nhiệm vụ. Trong đó, Hiếu phân công Nguyễn Đức Kỳ Nam (SN 1968, quê Hà Nội, tạm trú Q. Phú Nhuận) là anh họ của Hiếu làm người trực tiếp sản xuất ma túy. Vốn là 1 kỹ sư cơ khí và có hiểu biết về hóa chất, Nam chính là người trực tiếp sản xuất, điều chế ma túy ra “bán thành phẩm”. Đồng thời kiêm luôn nhiệm vụ quản lý các xưởng sản xuất ma túy.

'Ong trum' dieu hanh duong day san xuat ma tuy lon nhat ca nuoc ra sao?
Siêu xe Ferrari trị giá 25 tỷ đồng của "ông trùm" dùng để đi lại.

Sau khi số ma túy “bán thành phẩm” được Nam sản xuất xong thành dạng bột xong sẽ giao cho đàn em thân tín của Hiếu là Lê Văn Mang (SN 1987, quê Cà Mau) vận chuyển về Biệt thự 122 Khu Trung Sơn hoặc 125 khu Mỹ Kim 2 trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7) để tẩy sạch, sấy khô.

Sau đó, Mang tiếp tục chuyển hàng về cho Phạm Bảo Quân (SN 1983, quê Hà Nội, tạm trú Q.1) là anh em bà con với Hiếu để dập thành từng viên và đóng gói thành phẩm dưới dạng những gói cà phê có trọng lượng 1 kg. Cuối cùng, số viên thuốc lắc thành phẩm trên sẽ được chuyển về nhà của Hiếu tại căn hộ năm trên đường Nguyễn Du (Q.1) cất giữ.

Tại đây, số thuốc lắc này được phân phối cho các đại lý cấp dưới bán lẻ cho con nghiện ở TP.HCM hoặc giao đi các tỉnh phía Bắc. Việc giao dịch khách hàng tại TPHCM sẽ do Nguyễn Thu Huyền (SN 1988, ngụ Q.10) phụ trách. Còn thị trường Hà Nội và các tỉnh phía Bắc được Hiếu giao cho Lê Hương Giang (SN 1988, quê Hà Nội). Khi có khách đặt mua hàng, Huyền và Giang sẽ báo lại cho “sếp tổng” là Hiếu để xuất hàng. Số hàng này sẽ giao lại cho Nguyễn Đắc Huy, tự Tin (SN 1988, ngụ Q.10) trực tiếp đi giao cho khách.

'Ong trum' dieu hanh duong day san xuat ma tuy lon nhat ca nuoc ra sao?
"Xưởng" sản xuất ma túy trong đường dây sản xuất ma túy của Hoàng "béo" tại Đồng Nai.

Ngoài ra, dù xưởng sản xuất ma túy đặt tại các tỉnh phía Nam nhưng để tránh phát hiện, Hiếu phân công anh họ là Nguyễn Bá Thành (SN: 1974, ngụ Khu đô thị Việt Hưng, P. Long Biên, Hà Nội) mua các hóa chất từ Hà Nội rồi mới chuyển vào TP.HCM. Với cách thức tổ chức tinh vi như vậy, chúng tin rằng đường dây sản xuất ma túy của mình đảm bảo an toàn, bí mật một cách tuyệt đối.

Đột kích xưởng ma túy của “ông trùm”

Sau gần một năm điều tra, nắm bắt quy luật hoạt động của đường dây này, đầu tháng 4/2017, Ban chuyên án quyết định “cất lưới”. Hơn 200 cán bộ, chiến sĩ được huy động tham gia vào cuộc đánh án.

Ngày 5/4/2017, được tin Hiếu đã mua vé máy bay sắp bay vào TP.HCM. Tất cả các đơn vị và quân số đã nhận lệnh tập trung để phá án. Tuy nhiên, đến phút cuối, Hiếu đã thay đổi kế hoạch, không bay vào TP.HCM như dự kiến và tiếp tục ở lại Hà Nội nên kế hoạch phá án trong ngày 5/4 phải hủy bỏ, các đơn vị trở về vị trí chờ lệnh.

'Ong trum' dieu hanh duong day san xuat ma tuy lon nhat ca nuoc ra sao?
Thuốc lắc từ xưởng của "ông trùm" được ngụy trang vào những gói cà phê và giao hàng bằng vali khoảng 50 kg.

Đến ngày 6/4/2017, nhận thấy thời cơ đã chín mùi, ban chuyên án phát lệnh triển khai phá án. Khoảng 15h ngày 6/4/2017, qua theo dõi, các trinh sát phát hiện Phạm Bảo Quân đang chuẩn bị vận chuyển hàng về kho tại số 125 Khu biệt thự Phú Mỹ Hưng, quận 7 thì bị công an ập vào bắt quả tang. Qua đấu tranh khai thác, Quân đã khai nhận toàn bộ sự việc. Cùng lúc đó, tại Sân bay Tân Sơn Nhất, khoảng 15h15 sau, 1 tổ trinh sát cũng đón bắt “ông trùm” Hiếu khi vừa xuống máy bay.

Đồng thời, ban chuyên án đồng loạt khám xét tại 13 điểm bao gồm xưởng sản xuất ma túy và nhà ở của các đối tượng có liên quan tại TP.HCM, Đồng Nai, Nha Trang, Hà Nội để bắt giữ các đối tượng còn lại và thu giữ tổng cộng khoảng 520.000 viên thuốc lắc đã dập viên, tương ứng khoảng 100kg và gần 85 kg bột thuốc lắc đã thành phẩm nhưng chưa dập viên; 5080 chai chứa khoảng 2540 lít hóa chất (Acetone và Methanol), thu tại xưởng ở xã Phước Đồng – Nha Trang 5 can hóa chất chứa khoảng 500 lít Methylamine cùng hàng loạt siêu xe, máy móc, dụng cụ mà các đối tượng mới mua để phục vụ sản xuất ma túy.

'Ong trum' dieu hanh duong day san xuat ma tuy lon nhat ca nuoc ra sao?
Những lọ hóa chất được đường dây ma túy của Hoàng "béo" mua về sản xuất thuốc lắc.

Chưa kể 1400 vỏ chai hóa chất chứa khoảng 700 lít (Acetone và Methanol) mà các đối tượng  đã sử dụng  để sản xuất ma túy và vứt bỏ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp được cơ quan công an thu giữ trước đó.

Theo đánh giá của Ban giám đốc Công an Thành phố thì đây được xem là đường dây tổ chức sản xuất,mua bán thuốc lắc lớn nhất cả nước từ trước đến nay. Điều đó cho thấy cuộc chiến với tội phạm ma túy hiện nay đang diễn biến hết sức phức tạp và có những chuyển biến khó lường.

Hoàng Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI