Ông Phan Nguyễn Như Khuê được bổ nhiệm làm Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM

24/06/2019 - 11:48

PNO - Sáng 24/6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã trao quyết định phân công thành ủy viên, bổ nhiệm ông Phan Nguyễn Như Khuê giữ chức Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, thay bà Thân Thị Thư đã nghỉ hưu.

Phát biểu tại buổi lễ trao quyết định, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, việc bổ nhiệm ông Phan Nguyễn Như Khuê được Thường vụ Thành ủy bàn bạc rất kỹ, vì ông Khuê đang giữ trọng trách ở Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM; đồng thời là người gắn bó với công tác tuyên giáo đã 32 năm với 11 chức vụ khác nhau.

Ong Phan Nguyen Nhu Khue duoc bo nhiem lam Truong ban Tuyen giao Thanh uy TP.HCM
Ông Phan Nguyễn Như Khuê nhận quyết định bổ nhiệm làm Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM

Ông Phan Nguyễn Như Khuê năm nay 55 tuổi, quê ở tỉnh Đồng Tháp. Ông có trình độ cử nhân Luật, thạc sĩ Xây dựng Đảng. Ông hiện là Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021. Ông cũng là ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020. Trước khi làm Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM, ông Khuê từng làm Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM.

Ong Phan Nguyen Nhu Khue duoc bo nhiem lam Truong ban Tuyen giao Thanh uy TP.HCM
Ông Khuê trong một cuộc tiếp xúc cử tri

Được biết đến nhiều ở cương vị Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, ông Khuê đã trải qua nhiều cuộc tiếp xúc cử tri, đặc biệt gặp gỡ các cử tri Thủ Thiêm và có sự chia sẻ, thấu hiểu, cam kết cùng người dân nơi này. Trong câu chuyện Thủ Thiêm, ông Khuê từng nói: "Chúng tôi không vô cảm, chúng tôi mong sớm có kết luận thanh tra Thủ Thiêm" và cam kết nỗ lực giúp dân giải quyết vướng mắc.

Tại buổi lễ nhậm chức, ông Khuê xúc động cho biết, dù ở vị trí công tác nào cũng sẽ cố gắng cống hiến hết mình. Quá trình công tác ở các chức vụ, ông Khuê khẳng định đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm để từ đó, ở cương vị mới, sẽ có sự cộng hưởng toàn bộ kinh nghiệm và cố gắng phát huy cho công tác mới.

T.D.

 
TIN MỚI