Ông Nguyễn Đức Chung về Đồng Tâm công bố kết luận thanh tra

07/07/2017 - 09:28

PNO - Buổi công bố kết luận thanh tranh sẽ diễn ra tại trụ sở UBND huyện Mỹ Đức, với sự tham gia của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Theo kế hoạch, 8h30 phút hôm nay 7/7, tại trụ sở UBND huyện Mỹ Đức, đoàn thanh tra thành phố Hà Nội sẽ công bố dự thảo kết luận thanh tra toàn diện quản lý và sử dụng đất tại khu vực sân bay Miếu Môn, xã Đồng Tâm.

Một số nguồn tin cho hay, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung sẽ dự buổi công bố kết luận thanh tra này. Ngoài ra, đoàn còn có sự tham gia của đại diện ban Dân nguyện Quốc hội và các cơ quan trung ương, UBND huyện Mỹ Đức, UBND xã Đồng Tâm và một số người dân được mời.

Ngay từ sáng sớm, rất đông các phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đã có mặt tại trụ sở UBND huyện Mỹ Đức để theo dõi, đưa tin về buổi công bố kết luận thanh tra.

Ong Nguyen Duc Chung ve Dong Tam cong bo ket luan thanh tra
UBND huyện Mý Đức vào sáng nay 7/7, nơi sẽ diễn ra buổi công bố kết luận thanh tra

Trước đó như báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin, vào ngày 15/4, 4 người tại xã Đồng Tâm bị bắt giữ để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Người dân địa phương đã phản ứng, giam giữ 38 người trong đó có cảnh sát cơ động và một số cán bộ huyện Mỹ Đức. Ngày 17/4, người dân xã Đồng Tâm đã thả 15 người, 3 người tự giải thoát.

Đến ngày 22/4, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến trụ sở xã Đồng Tâm đối thoại với người dân, giải quyết vụ việc giam giữ 38 cán bộ nói trên. Sau khi đối thoại với chủ tịch thành phố, người dân đã thả các cán bộ bị giam giữ trước đó. 

Tại cuộc đối thoại với người dân Đồng Tâm, ông Nguyễn Đức Chung cùng đoàn công tác cho biết sẽ triển khai thanh tra đất đai tại xã này, làm rõ những vấn đề người dân địa phương đang thắc mắc. 

Mâu thuẫn đất đai tại Đồng Tâm bắt nguồn từ năm 2015 khi Bộ Quốc phòng có quyết định thu hồi 50,03 ha đất quốc phòng do Quân chủng Phòng không không quân đang quản lý giao cho Tập đoàn Viettel, trong đó có 46 ha thuộc xã Đồng Tâm, nhiều người dân Đồng Tâm đã có đơn khiếu kiện các cấp.

Mới đây vào ngày 4/7, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Đức đã hoàn tất hồ sơ và ra cáo trạng chuyển sang Tòa án nhân dân huyện Mỹ Đức để trung tuần tháng 7 tới đây sẽ truy tố 14 bị cáo ra trước cơ quan xét xử về các tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, theo Điều 281 và tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, quy định tại Điều 285-BLHS. 

Trong số 14 bị can, có 10 cựu cán bộ xã, trong đó có 3 nguyên chủ tịch UBND, một bí thư, một chủ tịch HĐND, trưởng ban tài chính... Phiên tòa xét xử nhóm cựu cán bộ này dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày liên tiếp, tại trụ sở Toà án nhân dân huyện Mỹ Đức. 

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI