Ông Lê Trương Hải Hiếu vắng mặt, dân truy vấn nguyên chủ tịch quận 12 - Nguyễn Toàn Thắng

25/06/2019 - 12:40

PNO - Là thành viên của tổ đại biểu hội đồng nhân dân thành phố, theo lịch phải tiếp xúc cử tri quận 12 vào sáng 25/6 nhưng ông Lê Trương Hải Hiếu đã vắng mặt với lý do bận họp.

Theo lịch tiếp xúc cử tri, sáng 25/6, tổ đại biểu đơn vị quận 12 – đơn vị 13,14 gồm có các ông, bà: Lê Trương Hải Hiếu, Nguyễn Toàn Thắng, Lê Thị Ngọc Thanh, Trần Thị Tuyết Hoa, Trần Thanh Trí, Nguyễn Thị Nga sẽ tiếp xúc cử tri quận 12 tại hội trường UBND quận 12. Tuy nhiên, ông Lê Trương Hải Hiếu – chủ tịch UBND quận 12 vắng mặt vì bận họp. Cử tri quận 12 đã gửi gắm tâm tư cho nguyên chủ tịch quận 12 – ông Nguyễn Toàn Thắng – hiện nay đang là giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM.

Trẻ không có trường học vì Bộ Y tế “giành đất” trồng ổi, sả

Bà Huỳnh Thị Tuyết – cử tri phường Tân Thới Nhất, quận 12 đặt vấn đề trường trung học cơ sở Nguyễn Ảnh Thủ đang xuống cấp trầm trọng nên phụ huynh cho con học mà nơm nớp lo sợ. Tổng số dân của phường khoảng 60.000 dân nhưng chỉ có 2 trường học là không đủ. Dân xin xây một trường trung học phổ thông ở đây. Tuy thiếu trường nhưng đất công lại bỏ hoang nhiều. Bà Tuyết dẫn chứng về đất trồng dược liệu của Bộ Y tế: “Dân nhiều lần đề nghị anh Nguyễn Toàn Thắng tìm cách trả lại đất này để xây trường cho dân. Trong đó nói là trồng dược liệu quý, giống cây đặc biệt nhưng tôi thấy chỉ trồng ổi, trồng sả…”.

Ong Le Truong Hai Hieu vang mat, dan truy van nguyen chu tich quan 12 - Nguyen Toan Thang
Cử tri quận 12 bày tỏ kiến nghị với các đại biểu HĐND TP.HCM

Ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch UBND quận 12 xác nhận đúng là có tình trạng thiếu đất xây trường và quận đã nhiều lần kiến nghị lên Thành phố xin lấy lại đất quy hoạch làm trung tâm dược liệu của Bộ Y tế nhưng chưa được: “Bộ Y tế cho rằng chỉ có loại đất ở khu vực hiện tại mới thích hợp cho cây phát triển. Sắp tới UBND TP.HCM sẽ tiếp tục làm việc với Bộ Y tế nhằm lấy lại đất này để xây trường. Cũng có phương án hoán đổi vị trí đất khác cho Bộ Y tế”.

Dân sống trong nước ngập, ông Thắng hay ông Hiếu liệu có sống nổi không?

Cử tri Nguyễn Văn Chữ, phường Đông Hưng Thuận, quận 12 phản ánh người dân TP.HCM hiện nay đang sống khổ sở trong nước ngập, có nơi chưa mưa đã ngập. Thế nhưng bao nhiêu kiến nghị đều chìm vào quên lãng: “Có phải là các ông vô cảm không khi để dân sống trong nước ngập. Nếu là ông Nguyễn Toàn Thắng hay ông Lê Trương Hải Hiếu thì chắc là sẽ không chịu nổi đâu. Lãnh đạo là đại diện của dân. Nếu lãnh đạo không quan tâm đến dân là dân chết. Xin hãy xuống tận nơi để xem dân sống ra sao”.

Ong Le Truong Hai Hieu vang mat, dan truy van nguyen chu tich quan 12 - Nguyen Toan Thang
Ông Nguyễn Toàn Thắng – Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM tiếp xúc cử tri quận 12 - nơi ông từng giữ chức vụ chủ tịch UBND quận 12

Tình trạng quy hoạch treo, theo ý kiến của nhiều cử tri đã làm cho dân không xây nhà ở được, cũng không làm ăn gì được. Dân quận 12 cũng đang phải sống trong tình trạng các kênh rạch bị ô nhiễm nặng. Cử tri Đặng Thị Bảo Vân, phường Thới An còn phản ảnh: “Chỉ cách hội trường UBND quận 12 khoảng 3km là 2 cột khói xả thải lén lút vào ban đêm và ngừng lại khi trời tờ mờ sáng nhưng chính quyền không hề hay biết. Dân ở khu vực này thường xuyên bị viêm phổi, viêm xoang, viêm họng…Dân ngủ mà không hề biết mình đang bị đầu độc”.

Bức xúc vì những quyền lợi của dân không được giải quyết, ông Vũ Văn Thường – cử tri phường Hiệp Thành phát biểu: “Lãnh đạo đừng hứa suông nữa. Chỉ nói mà không làm thì như chiếc bình phong. Nếu làm không được thì để đồng chí khác lên làm thay”.

Đại biểu hội đồng nhân dân TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng phát biểu cho biết sẽ tiếp thu sự nhắc nhở của cử tri để tránh quan liêu: “Thực tế thời điểm này không giống như trước nữa. Chúng tôi khi được giao trọng trách thì sẽ làm hết sức. Còn nếu không làm được thì báo cáo cấp trên. Không còn cung cách như trước nữa”.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI