Ông lão 60 tuổi đánh chết tài xế lái xe nằm ngủ cạnh vợ được giảm án

21/05/2018 - 15:16

PNO - Ông lão U60 cho rằng vợ mình có quan hệ bất chính với tài xế riêng nên đã dùng thanh gỗ đánh chết người này trong đêm. Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã giảm cho bị cáo từ 14 năm tù xuống 13 năm tù.

Ngày 21/5, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử và tuyên giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Nguyễn Đào (60 tuổi, quê tỉnh Quảng Nam) xuống còn 13 năm tù về tội “Giết người” vì gia đình bị cáo có công cách mạng và đã khắc phục được một phần hậu quả. Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 25/1, bị cáo Đào bị TAND TP.HCM tuyên phạt 14 năm tù.

Ong lao 60 tuoi danh chet tai xe lai xe nam ngu canh vo duoc giam an
Bị cáo Nguyễn Đào tại tòa

Sau bản án này, ông Đào đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cũng như giảm trách nhiệm về dân sự. Tuy nhiên, sau khi trao đổi với luật sư tại tòa, bị cáo bất ngờ rút kháng cáo về mặt dân sự, đồng ý bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân như phán quyết của tòa sơ thẩm.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Đào nói rằng ông ta không phạm tội có tính chất côn đồ như cấp sơ thẩm đã tuyên. Ông Đào khai rằng mình rất yêu thương vợ con, vì không kiềm chế được cơn giận khi thấy vợ nằm ngủ cùng người tài xế riêng nên đã gây ra án mạng.

Theo bản án sơ thẩm, ông Đào và bà Hoa (47 tuổi) chung sống, có 4 con gái. Cuối năm 2016, bà Hoa thuê nhà ở quận 12, TP.HCM, để làm kho trữ hàng và đưa 4 đứa con về đây sinh sống. Sau đó, bà này thuê ông Chu lái xe chở hàng và cho người này ở chung nhà với mình để tiện làm việc.

Nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với tài xế, bị cáo Đào xin vợ cho về ở chung nhưng bà Hoa không đồng ý. Từ đó, giữa hai người phát sinh mâu thuẫn. Khoảng 1h ngày 22/2/2017, Đào dùng miếng vải màu đen, buộc giữ khung gỗ sát cánh cửa sắt để làm điểm tựa, trèo qua cổng, đột nhập vào nhà bà Hoa.

Ông Đào lên lầu thì thấy vợ và người tài xế đang nằm ngủ cạnh nhau dưới sàn nhà. Ông lão 60 tuổi liền xuống bếp lấy một cây gỗ làm hung khí và đập vào đầu ông Chu. Nghe tiếng động, các con của ông Đào liền chạy lên phòng mẹ để can ngăn cha và báo công an. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI