Ông Đoàn Ngọc Hải xuống đường dẹp vỉa hè là chuyện bình thường

02/08/2018 - 22:31

PNO - Chiều 2/8, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã chủ trì buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2018.

Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 vẫn xuống đường khi chưa có ý kiến  của UBND TP, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan trả lời, tới thời điểm hiện tại, TP.HCM chưa có ý kiến gì khác về việc ông Hải xin rút đơn từ chức nên ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn liên ngành xử lý vỉa hè là chuyện bình thường, không có khó khăn gì cả.

Ong Doan Ngoc Hai xuong duong dep via he la chuyen binh thuong
Ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1

Ông Đỗ Văn Đạo – Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết thêm, ông Đoàn Ngọc Hải có văn bản xin rút đơn xin từ chức xuất phát từ việc ông Hải nghĩ bản thân có thể tiếp tục đảm đương nhiệm vụ. “Khi ông Đoàn Ngọc Hải có đơn xin từ chức, các cơ quan tham mưu về tổ chức của quận và TP đã tiếp xúc, trao đổi để nắm tâm tư, nguyện vọng của ông Hải”, ông Đạo nói.

Có thể luân chuyển một số cán bộ vào tháng 9/2018

Về công tác luân chuyển cán bộ, báo chí đặt câu hỏi với lãnh đạo Sở Nội vụ: Tại hội nghị sơ kết công tác tổ chức xây dựng Đảng sáu tháng đầu năm, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, sau khi khảo sát, quy hoạch cán bộ xong, TP có thể luân chuyển một số cán bộ vào tháng 9/2018; việc luân chuyển này nhằm đưa cán bộ về cơ sở 2 năm cọ xát, có thêm kinh nghiệm; vậy những cán bộ nào sẽ được luân chuyển và đánh giá năng lực để luân chuyển ra sao?

Ong Doan Ngoc Hai xuong duong dep via he la chuyen binh thuong
Ông Đỗ Văn Đạo – Phó Giám đốc Sở Nội vụ

Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Đỗ Văn Đạo cho biết việc luân chuyển cán bộ là việc làm thường xuyên nhằm mục đích không để một người ở một vị trí quá lâu hơn 2 nhiệm kỳ. Đồng thời, qua đó để các cán bộ luân chuyển có cơ hội cọ sát thực tế. “Đi luân chuyển ở cơ sở nhưng sẽ ở những lĩnh  lĩnh vực tương đồng, gần nhau”, ông Đạo nói.

Ông Đạo cũng cho biết, trong quá trình luân chuyển, các cơ quan tham mưu trên cơ sở khảo sát, nắm đầy đủ thông tin của từng cán bộ được luân chuyển, sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền để quyết định.

Ong Doan Ngoc Hai xuong duong dep via he la chuyen binh thuong
Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan

Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho hay việc luân chuyển giúp đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm, được rèn luyện trong thực tiễn một cách sinh động. Ngoài ra, việc luân chuyển nhằm thực hiện nhiệm vụ mà các cơ quan, địa phương đang đặt ra. Đây là cơ hội để chuẩn bị đội ngũ cán bộ trong nhiệm kỳ tới.

Việc luân chuyển trước hết là gắn quy hoạch, gắn vào nhu cầu thực tiễn của các đơn vị, địa phương và gắn chặt với năng lực, sở trường của từng cán bộ. Khi phân công, bố trí sẽ phù hợp hơn, đáp ứng yêu cầu công việc.

Theo ông Hoan, việc luân chuyển cán bộ sắp tới là một chuyện rất bình thường. Làm công tác cán bộ là làm từng bước, từng khâu, từng  mối chứ không phải tập hợp lực lượng rồi phân công ra. Ông Hoan cho biết hiện nay các cơ quan của TP cũng đang làm các công tác chuẩn bị để tham mưu. Chủ tịch UBND TP cũng đã yêu cầu Sở Nội vụ chuẩn bị đề án sắp xếp, bố trí lại đội ngũ cán bộ hết sức cụ thể, từng con người một. Trên cơ sở đó, xem xét, phân tích, ai bố trí trước, ai bố trí sau, bố trí ở đâu, chúng ta làm kỹ. “Việc này không thể một người, một ban, một bộ phận có thể giải quyết được mà là của tập thể Ban Cán sự Đảng UBND TP, tập thể Ban Thường vụ Thành ủy”, ông Hoan nói.

Gia Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI