Ông Đoàn Ngọc Hải ra hạn chót cho người dân tháo dỡ công trình lấn chiếm vỉa hè

31/08/2017 - 13:40

PNO - Ngoài công bố số điện thoại của mình cho người dân biết để phản ánh lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải còn ra hạn chót cho người dân tháo dỡ công trình chiếm hè đường.

Ngày 31/8, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho biết sẽ tiếp tục áp dụng nhiều cách làm mới trong việc chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè quận trung tâm.

Ong Doan Ngoc Hai ra han chot cho nguoi dan thao do cong trinh lan chiem via he
Ông Đoàn Ngọc Hải trong lần xuống đường chấn chỉnh trật tự vỉa hè thời gian gần đây

Ông Hải thông tin số điện thoại cá nhân của mình và cho biết người dân nếu thấy quán nhậu, nhà hàng, ôtô, bậc tam cấp, mái che… lấn chiếm vỉa hè thì có thể chụp ảnh, gửi thông tin về số điện thoại 0902976979 của ông.

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo quận sẽ gửi xuống phường đến xử lý ngay lập tức. “Tôi rất mong người dân đồng hành cùng quận 1 trong việc lập lại trật tự đô thị. Mọi thông tin gửi đến, tôi sẽ cho các phường giải quyết và theo dõi trực tiếp việc xử lý như thế nào”, ông Hải nói.

Đặc biệt, người dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị quận 1 cho biết những mái che nhếch nhác, bậc tam cấp, thang dẫn… chiếm vỉa hè, mất mỹ quan đô thị, ông Hải sẽ chụp hình gửi cho các lãnh đạo phường xử lý.

“Quận sẽ gửi hình cho phường để đơn vị ra thông báo cho chủ nhà tháo dỡ. Sau 7 ngày nếu chưa thực hiện phường sẽ thông báo lần 2. Qua một tuần nữa, nếu vẫn chưa tháo dỡ thì phường tổ chức cưỡng chế”, ông Hải cương quyết.

Ong Doan Ngoc Hai ra han chot cho nguoi dan thao do cong trinh lan chiem via he
Ngoài công bố số điện thoại của mình cho người dân biết để phản ánh lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải còn ra hạn chót cho người dân tháo dỡ công trình lấn chiếm.

Phó chủ tịch quận 1 đánh giá vỉa hè quận 1 đang tốt dần lên, nhiều điểm chiếm vỉa hè nghiêm trọng trước kia không còn tái diễn. Tuy nhiên, theo ông để tránh tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè thì chính quyền phường phải chịu trách nhiệm chính trong việc lập lại trật tự vỉa hè.

"Nếu để tái lấn chiếm vỉa hè, vi phạm kéo dài, quận sẽ quy trách nhiệm cho người đứng đầu phường" - ông nói.

Trước đó, tối 30/8, ông Đoàn Ngọc Hải một mình lái xe đi kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè và xử phạt hơn chục ô tô, quán nhậu trên các tuyến đường Lê Thánh Tôn, Cô Bắc, Cô Giang, Thi Sách… chiếm vỉa hè. Sau đó, ông gọi điện cho lãnh đạo các phường ra xử lý.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI