Ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức vì 'không thực hiện được lời hứa trước nhân dân'

08/01/2018 - 15:14

PNO - Ngày 8/1, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã gửi đơn từ chức vì cảm thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân vì không giải quyết được dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Thời điểm nay, ông Đoàn Ngọc Hải, hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, đại biểu Hội đồng nhân dân Quận 1, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1 phụ trách lĩnh vực đô thị từ tháng 3/2016.

Ong Doàn Ngọc Hải nọp don tù chúc vi 'khong thuc hien duoc loi hua truoc nhan dan'
Ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn kiểm tra đi dọn dẹp vỉa hè quận 1

Trong đơn, ông Hải viết, tôi nhận thức rằng quản lý trật tự đô thị, trong đó có trật tự lòng, lề đường là nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung sức lực và thời gian để giải quyết dứt điểm, bởi vì đây là vấn đề đã tồn tại mấy chục năm qua không giải quyết được và cũng bởi vì Quận 1 là bộ mặt của TP.HCM và của cả nước nên cần phải sạch và đẹp.

Hiện nay tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra ngày càng phức tạp, thách thức kỷ cương pháp luật, gây mất trật tự an toàn giao thông. Trung bình mỗi năm tại TP.HCM có 100 người chết khi phải đi bộ xuống lòng đường.

Vị Phó chủ tịch đánh giá, trong quá trình triển khai thực hiện từ tháng 1/10/2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường của Quận 1 đã tạo ra hiệu ứng tích cực lan tỏa trong cả nước, được Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương thực hiện. Bộ mặt đô thị Quận 1 đã thay đổi căn bản, được đại đa số người dân đồng tình ủng hộ.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên, ngoài việc tập trung chỉ đạo, ông Đoàn Ngọc Hải đã trực tiếp lãnh đạo các lực lượng tại hiện trường, giải quyết được nhiều vụ việc tồn đọng nhiều năm gây bức xúc như Chung cư Cô Giang, Chung cư 128 Hai Bà Trưng, Thương Xá Tax, 2 thủy đài 41 Nguyễn Văn Tráng... đều được đảm bảo hoàn thành tốt.

“Việc xử lý hành vi lần chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn hàng ngàn tỉ của các chủ bãi ô tô, gắn máy, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, các hộ kinh doanh mặt tiên... và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó. Là người cán bộ Đảng viên, tôi đã kiên định vượt qua mọi khó khăn”, ông Hải viết trong đơn.

Ong Doàn Ngọc Hải nọp don tù chúc vi 'khong thuc hien duoc loi hua truoc nhan dan'
Tình trạng vỉa hè bị tái chiếm xuất hiện vài gần đây khi đoàn kiểm tra ít xuống đường

Trong quá trình đi dọn dẹp vỉa hè, ông Hải cũng vấp phải sự chống phá công khai và ngấm ngầm, đe dọa đến sinh mạng của bản thân và gia đình từ phía các đối tượng bị mất đi nguồn lợi phi pháp từ lấn chiếm tài sản công và không gian sống của xã hội.

“Nhìn nhận lại, tôi thấy mình đã không thực hiện được lời hứa trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng là sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này, vì thế tôi xin từ chức Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1, xin thôi Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy Quận 1, thôi tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 1 và xin thôi Đại biểu Hội đồng nhân dân Quận 1.

"Khi trở lại là người công dân bình thường, tôi sẽ có thời gian nhiều hơn để suy nghĩ về các giải pháp “căn cơ”, “nhân văn”, “không làm ảnh hưởng đến mưu sinh của người nghèo” trong công việc này”, ông Đoàn Ngọc Hải trình bày cuối đơn.

Nguyên Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI