Ông Daniel Hauer mong được đến xin lỗi gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp

30/01/2018 - 19:01

PNO - Cơ quan chức năng đang xem xét để đưa ra quyết định xử phạt hành vi xúc phạm Đại tướng Võ Nguyễn Giáp của ông Daniel Hauer trên mạng xã hội.

Chiều 30/1, ông Daniel Hauer - người có những bình luận xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên mạng xã hội Facebook đã có mặt tại Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) theo giấy mời để làm việc để làm việc.

Tại buổi làm việc, phía Cục có ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng và một số bộ phận chức năng của Cục. Ông Daniel Hauer đến làm việc cùng với vợ là chị Lê Thị Hậu.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Daniel Hauer thừa nhận đã có những bình luận khiếm nhã trên facebook về Đại tướng Võ Nguyễn Giáp. Ông Daniel tường trình đó là những hành động đùa cợt, thiếu suy nghĩ, khiến nhiều người dân Việt Nam bức xúc khi đụng chạm đến một danh nhân của Việt Nam.

Ong Daniel Hauer mong duoc den xin loi gia dinh Dai tuong Vo Nguyen Giap
Ông Daniel Hauer, người đã có những lời lẽ xúc phạm Dại tướng Võ Nguyên Giáp

Sau khi nhận thức được hành vi của mình, ông Daniel muốn gửi lời xin lỗi tới người dân Việt Nam và gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ông Daniel Hauer bày tỏ muốn có cơ hội để sửa sai và tiếp tục dạy tiếng Anh trên mạng, chia sẻ những kiến thức của mình về tiếng Anh để giúp cộng đồng người Việt cải thiện tiếng Anh.

Gia đình ông Daniel Hauer cho biết thời gian qua đã nhận được nhiều lời chỉ trích của cộng đồng mạng, trong đó có cả những lời lẽ đe dọa, chửi bới. Sự việc khiến cuộc sống gia đình ảnh hưởng rất nhiều.

Ong Daniel Hauer mong duoc den xin loi gia dinh Dai tuong Vo Nguyen Giap
Daniel bị kêu gọi tẩy chay vì bình luận khiếm nhã

Ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử nêu rõ, theo Nghị định 174 của Chính phủ quy định về việc xử phạt hành chính liên quan đến lĩnh vực thông tin điện tử, quy định tại điểm C, khoản 5, Điều 65, đối với hành vi xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc thì sẽ bị xử phạt hành chính. 

Cụ thể, mức phạt dành cho tổ chức là từ 70 đến 100 triệu, còn đối với cá nhân là từ 35 đến 50 triệu.

Ong Daniel Hauer mong duoc den xin loi gia dinh Dai tuong Vo Nguyen Giap
Ông Daniel Hauer tại buổi làm việc (Ảnh:Soha)

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử sẽ xem xét các tình tiết giảm nhẹ như là xóa bỏ mọi thông tin chia sẻ sai trái trên mạng xã hội, thành tâm xin lỗi và có hành động đến xin lỗi trực tiếp gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Qua đó, đơn vị này sẽ đưa ra quyết định xử phạt chính thức.

Ông Daniel là một thấy giao dạy Tiếng Anh khá nổi tiếng ở Hà Nội, ông đã lấy vợ và sinh con tại Việt Nam khoảng 10 năm nay. Ông Daniel nói tiếng Việt rất tốt.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI