Olympic VN vuột huy chương đồng nhưng không có gì phải quá tiếc nuối

01/09/2018 - 18:11

PNO - Hoà nhau 1-1 trong giờ đấu chính thức buộc đội bóng của HLV Park Hang Seo phải bước vào trò chơi may rủi trên chấm luân lưu 11m. Và tại loạt đấu cân não này, Olympic UAE đã xuất sắc hơn để đánh bại Olympic Việt Nam...

Đúng với những gì đã nhận định, Olympic Việt Nam của HLV Park Hang Seo bước vào trận đấu với Olympic UAE với khí thế rất cao, nhất là khi có sự tiếp sức của hơn 2.000 khán giả từ quê nhà tới sân Pakansari cổ vũ.

Olympic Việt Nam tiếp tục có những sự thay đổi nhân sự trong đội hình xuất phát. Điều này cũng không ảnh hưởng tới việc ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Park Hang Seo đã tràn lên phần sân của Olympic UAE nhằm tìm kiếm bàn thắng trước.

Olympic VN vuot huy chuong dong nhung khong co gi phai qua tiec nuoi
 

Hàng loạt pha hãm thành được tạo ra, nhưng các chân sút của Olympic Việt Nam đều dứt điểm không chính xác hoặc để hàng thủ Olympic UAE kịp thời cản phá. Đã có thời điểm sức ép mà Olympic Việt Nam tạo ra khiến hàng thủ đội bóng Tây Á liên tục phải phá bóng để chịu phạt góc tới vài lần trong 2 phút.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, tới phút 17 từ một tình huống tấn công khá đơn giản, Olympic UAE bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số trong sự ngỡ ngàng của các CĐV Việt Nam. Alashmi Ahma đánh bại Bùi Tiến Dũng bằng một pha dứt điểm hiểm hóc.

Bị dẫn bàn, Olympic Việt Nam không mất tinh thần, mà ngược lại đã chơi tốt hơn nhiều. Chưa đầy 10 phút sau trong một tình huống phối hợp tấn công, đội trưởng Văn Quyết mang về cho đội nhà bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 bằng một pha dứt điểm cận thành.

Olympic VN vuot huy chuong dong nhung khong co gi phai qua tiec nuoi
 

Những phút còn lại của hiệp đấu thứ nhất, Olympic Việt Nam vẫn là những người chơi tốt hơn. Nhưng cũng giống như các cơ hội trước đó, các chân sút của HLV Park Hang Seo đã bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Bước vào hiệp hai, thế trận tấn công vẫn tiếp tục thuộc về Olympic Việt Nam, nhưng một lần nữa các chân sút lại tỏ ra vô duyên trước khung thành của thủ môn Sultan. Bước ngoặt của trận đấu, đã diễn ra vào phút 73 khi đội trưởng Văn Quyết bị đau và không thể tiếp tục thi đấu.

Việc Văn Quyết không thể thi đấu khiến những kế hoạch, tính toán thay người của HLV Park Hang Seo đảo lộn. Dù thế Olympic Việt Nam vẫn là những người chơi tốt, tạo được nhiều cơ hội hơn so với Olympic UAE nhưng vẫn không thể có thêm bàn thắng.

Olympic VN vuot huy chuong dong nhung khong co gi phai qua tiec nuoi
 

Hoà nhau trong giờ đấu chính thức, và theo điều lệ ASIAD ở trận tranh huy chương đồng sẽ không có hiệp phụ, cả hai đội buộc phải bước vào loạt đấu súng 11m may rủi. Ở loạt luân lưu 11m này, Olympic UAE rõ ràng đã có sự chuẩn bị trước khi thành công trong tất cả các lượt sút của mình, trong khi đó Quang Hải, Minh Vương đã dứt điểm ra ngoài hoặc bị Sultan cản phá.

Thua 3-4 trên châm luân lưu, Olympic Việt Nam đành chấp nhận thất bại và nhìn Olympic UAE nhận tấm huy chương đồng tại ASIAD 18. Thất bại của Olympic Việt Nam là điều khá bất ngờ, nhưng cũng là không may khi phải đấu luân lưu 11m, cũng như bị trọng tài người Hàn Quốc Kim Daeyong liên tục có những quyết định bất lợi trong suốt trận đấu.

Không thể giành tấm huy chương đồng như sự kỳ vọng của người hâm mộ, nhưng với những gì đã làm được, rõ ràng việc lọt vào tới tận bán kết ASIAD 18, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không có gì phải quá tiếc nuối...

Bài, ảnh: Phương Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI