Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD bằng đấu sách khôn ngoan, thay người hợp lý

27/08/2018 - 22:56

PNO - Bàn thắng duy nhất của Văn Toàn ở phút 109 ở hiệp phụ thứ hai đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Syria vào tối 27/8 để tiếp tục viết nên lịch sử khi lần đầu tiên có mặt ở vòng bán kết Á vận hội 2018.

Thừa hiểu đối thủ như thế nào khi đã từng gặp nhau tại vòng đấu bảng U23 châu Á hồi đầu năm, HLV Park Hang Seo đã quyết định cho U23 Việt Nam chơi phòng ngự phản công, và nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ khi trận đấu bắt đầu.

Olympic Viet Nam vao ban ket ASIAD bang dau sach khon ngoan, thay nguoi hop ly
U23 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công

U23 Syria đã bước vào trận đấu với khí thế khá cao, và cũng chứng tỏ mình không phải đội bóng dễ bắt nạt khi tỏ ra lấn lướt U23 Việt Nam ở những pha tranh chấp tay đôi lẫn bóng bổng.

Và hiệp đấu thứ nhất, U23 Syria là những người chơi tốt hơn với một số cơ hội đưa về phía khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Rất may cho U23 Việt Nam, hàng thủ vẫn chơi tốt, thi đấu tập trung cùng với một Bùi Tiến Dũng chắc chắn trong khung thành. Những áp lực bên phần sân nhà dễ dàng bị hoá giải để hiệp đầu tiên kết thúc với tỉ số 0-0.

Olympic Viet Nam vao ban ket ASIAD bang dau sach khon ngoan, thay nguoi hop ly
Đội bóng vùng Trung Đông tỏ ra lấn lướt ở những pha tranh chấp tay đôi lẫn bóng bổng

Sang hiệp hai, U23 Việt Nam tiếp tục là những người chơi chủ động khi kiểm soát bóng tốt và tiếp tục tỏ ra chắc chắn nơi hàng phòng ngự khiến các đợt tấn công của U23 Syria không làm khó được thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Cùng lúc, hàng công cũng sẵn sàng tung ra những đường tấn công để buộc đội bóng áo đỏ không thể duy trì sức mạnh trong 45 phút của hiệp hai. Cầm cự thành công bằng một thế trận tốt, cũng như tinh thần thi đấu quả cảm của U23 Việt Nam đã buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

Olympic Viet Nam vao ban ket ASIAD bang dau sach khon ngoan, thay nguoi hop ly
Thế trận tốt của U23 Việt Nam đã buộc trận đấu bước vào hiệp phụ

Và ở quãng thời gian quan trọng này với nền tảng thể lực tốt, một lần nữa các học trò của HLV Park Hang Seo khiến U23 Syria phải nản lòng.

Tưởng chừng trận đấu sẽ phải bước vào loạt đấu súng thì tới phút 109, từ một tình huống tấn công nhanh, Anh Đức đón đường chuyền dài của đồng đội thoát xuống thực hiện pha lốp bóng qua đầu thủ môn rồi tìm đến xà ngang bật ra. Ngay lập tức Văn Toàn ập vào đá bồi tung lưới U23 Syria để mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Olympic Viet Nam vao ban ket ASIAD bang dau sach khon ngoan, thay nguoi hop ly
Cầu thủ vào sân thay người Văn Toàn có cú đá bồi mở tỉ số

Phần thời gian còn lại, U23 Việt Nam đứng trước sức ép cực lớn từ U23 Syria nhưng cũng giống như hơn 110 phút trước đó, các học trò của HLV Park Hang Seo tiếp tục đứng vững để bảo toàn tỉ số mong manh 1-0, nhưng cũng đủ để chiến thắng và lọt vào vòng bán kết Á vận hội lần đầu tiên kể từ sau năm 1975.

Olympic Viet Nam vao ban ket ASIAD bang dau sach khon ngoan, thay nguoi hop ly
Bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp U23 Việt Nam làm nên lịch sử

Chiến thắng này ngoài sự quả cảm của các cầu thủ U23 Việt Nam còn phải kể đến những quyết định thay người, đưa ra đấu sách thi đấu phù hợp của HLV Park Hang Seo. Và chính thuyền trưởng người Hàn Quốc là nhân tố quan trọng để giúp U23 Việt Nam đi vào lịch sử một lần nữa sau chiến tích tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm...

Bài, ảnh: Phương Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI