Nước lũ cô lập, hàng chục người vào rừng hái măng mất liên lạc

19/07/2018 - 17:17

PNO - Mưa lớn kéo dài khiến nhiều bản ở miền tây Nghệ An bị cô lập hoàn toàn, nhiều nơi bị ngập úng nặng. Hàng chục người dân vào rừng hái măng bị kẹt trong rừng do gặp nước lũ dâng cao.

Chiều ngày 19/7, ông Lang Xuân Chính - Chủ tịch UBND xã Châu Bính (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) xác nhận thông tin trên và cho biết, hiện chính quyền xã này và người thân mới liên lạc được 6/41 người đang bị mắc kẹt trên núi khi đi hái măng.

Theo ông Chính, chiều một ngày trước, 6 người gọi điện báo về cho người thân đang ở trên rừng, không thể về nhà vì bị nước lũ cô lập. 35 người còn lại hiện vẫn chưa thể liên lạc được.

Nuoc lu co lap, hang chuc nguoi vao rung hai mang mat lien lac
Nước lũ đổ về khiến nhiều xã, bản ở huyện miền núi Quế Phong bị cô lập.

“Nhóm người này đi hái măng từ hơn 1 tuần trước, họ thường đi cả tháng mới về. Hiện có 41 người đang hái măng ở trên núi cách nhà vài chục cây số, trong đó có 35 người chưa liên lạc được. Giờ lũ chia cắt nhiều nơi nên cũng không thể lên rừng để tìm được mà phải chờ nước rút”, ông Chính nói và cho biết có thể do điện thoại của những người này đi lâu ngày nên đã hết pin.

Nuoc lu co lap, hang chuc nguoi vao rung hai mang mat lien lac
Quốc lộ 7 đoạn qua địa phận huyện Yên Thành (Nghệ An) bị ngập sâu.

Chiều cùng ngày, chính quyền xã Vĩnh Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) vẫn đang phố hợp cùng người thân tổ chức tìm kiếm ông Nguyễn Văn Đông (66 tuổi, trú xã Vĩnh Sơn) cùng vợ Trần Thị Lợi (60 tuổi) mất tích trên sông Lam.

Hai ngày trước, hai vợ chồng ông Đông ra sông Lam thả lưới đánh cá. Khi bà Lợi đang ngồi ở phía đầu thuyền thả lưới thì không may bị rơi xuống nước. Phát hiện sự việc, ông Đông vội vàng nhảy xuống để cứu vợ nhưng không may bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi.

Nuoc lu co lap, hang chuc nguoi vao rung hai mang mat lien lac
Nhiều xã tại huyện Yên Thành (Nghệ An) bị ngập sâu trong nước.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, mưa lớn trong những ngày qua đã khiến 401/553 hồ đập thủy lợi đầy nước, các hồ còn lại đạt 40 đến 90% dung tích. Nhiều tuyến quốc lộ bị sạt lở, ngập nước.

6 ngôi nhà của người dân bị sập và bị đất đá sạt lở vùi lấp; 5 điểm trường bị ảnh hưởng; hơn 19 nghìn ha lúa, hoa màu bị ngập, hư hỏng.

Ông Lê Văn Giáp – Chủ tịch UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, hiện trên địa bàn huyện này có 2 xã cùng 5 bản bị cô lập. Từ sáng sớm cùng ngày, chính quyền huyện này đã phải di dời khẩn cấp 36 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI