Nữ trưởng phòng dùng bằng THPT của chị gái để thăng tiến

04/10/2019 - 14:13

PNO - Sau thời gian dùng bằng tốt nghiệp THPT của chị gái để xin việc và được điều động đến nhiều vị trí khác nhau, bà Thảo được cho làm Trưởng phòng Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy..

Ngày 4/10, ông Nguyễn Thượng Hải - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk - đã có cuộc trao đổi với báo chí liên quan đến việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo) dùng bằng THPT của chị gái mình để công tác.

Theo ông Hải, trong giai đoạn 1999-2002, bà Thảo làm việc ở Xí nghiệp Chế biến cà phê của Công ty Xuất nhập khẩu Hai Tháng Chín.

Lúc này, bà Thảo chỉ có bằng tốt nghiệp THCS nhưng công ty này đỏi hỏi phải có bằng THPT. Do đó, bà Thảo đã dùng bằng cấp THPT của chị gái tên Trần Thị Ngọc Ái Sa để xin vào làm việc. Sau này, bà Thảo tiếp tục dùng bằng cấp này của chị gái đi học kế toán.

Từ năm 2002-2005, bà Thảo làm kế toán tại Khách sạn Bạch Mã (TP.Buôn Ma Thuột) với danh tính là Trần Thị Ngọc Ái Sa.

Từ năm 2005-2009, bà Thảo làm kế toán tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk (trực thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) và theo học chương trình đào tạo từ xa của Trường đại học Kinh tế Đà Nẵng để lấy bằng đại học kế toán.

Nu truong phong dung bang THPT cua chi gai de thang tien
Ông Nguyễn Thượng Hải thông tin với báo chí về việc nữ trưởng phòng dùng bằng THPT của chị gái

Đến tháng 10/2007, bà Thảo được bổ nhiệm làm kế toán trưởng Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Tháng 10/2009, bà Thảo được điều động về làm kế toán trưởng tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Năm 2013, bà Thảo được bổ nhiệm làm Phó phòng Quản trị,  Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, Năm 2016, bà Thảo được bổ nhiệm làm trưởng phòng này.

Sau khi nhận được đơn tố cáo nặc danh về việc bà Thảo dùng bằng của chị để công tác, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk, đã giao cho Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ xác minh sự việc.

Bà Thảo đã thừa nhận toàn bộ sai phạm của mình. Ngoài việc dùng bằng cấp của chị, trong lý lịch của mình, bà Thảo khai gia đình chỉ có 11 anh chị em và không có ai tên Trần Thị Ngọc Thảo.

Cũng theo ông Hải, bà Thảo đã có đơn xin thôi việc gửi Văn phòng Tỉnh ủy. Trong đơn, bà Thảo cho rằng, do điều kiện khó khăn, tuổi đời còn trẻ nên nhận thức chưa đầy đủ; việc dùng bằng cấp của chị chỉ nhằm kiếm một công việc để sinh sống và chấp nhận mọi hình thức kỷ luật.

Ông Hải thừa nhận, quy trình xem xét kết nạp đảng đối với bà Thảo có sự sai sót. Trước đó, đơn vị đã gửi công văn về địa phương nơi bà Thảo sinh sống tại tỉnh Lâm Đồng để thẩm tra lý lịch và đã được địa phương xác nhận.

Ông Hải cho biết, việc xử lý sai phạm của bà Thảo phải được thực hiện theo đúng quy định. Việc có cho thôi việc hay không, phải chờ kết quả xử lý sai phạm của bà Thảo được hoàn tất. Hiện Văn phòng Tỉnh ủy đang rà soát lại toàn bộ quá trình. 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI