Cụ bà tử vong bất thường khi đang châm cứu

27/04/2016 - 08:23

PNO - Khi đang châm cứu thì bà Yêm kêu đau ngực, khó thở nhưng người châm cứu nói chỉ là hiện tượng bình thường nhưng một lúc sau thì bệnh nhân tử vong.

Cu ba tu vong bat thuong khi dang cham cuu
Bà Yêm tử vong khi đang châm cứu. (Ảnh minh họa).

Chiều 26/4, đại diện Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết đang trưng cầu giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Phạm Thị Yêm (73 tuổi), ngụ tại thôn Đà Lâm, xã Đà Loan, huyện Đức Trọng.

Trước đó, do bà Yêm mắc bệnh đã lâu, thường xuyên rên la vì đau nhức nên khi gia đình bà nghe thông tin ông Nguyễn Phi Lộc có cách châm cứu hay, chữa được bệnh thoát vị đĩa đệm thì rất mừng.

Khoảng 7 giờ sáng 25/4, bà Phạm Thị Yêm được gia đình chở đến phòng trọ của ông Nguyễn Phi Lộc (71 tuổi), tạm trú Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng để châm cứu. Lần châm cứu đầu diễn ra bình thường, suôn sẻ.

Đến sáng 7 giờ sáng hôm sau, ông Nguyễn Văn Đạo tiếp tục chở vợ đến nhà ông Lộc châm cứu lần thứ 2. Tại đây, bà Yêm được ông Lộc cắm kim châm rồi bỏ đi ra ngoài.

Trong quá trình châm cứu bà Yêm kêu đau ngực, khó thở. Thấy vợ có triệu chứng bất thường, ông Đạo đã gọi ông Lộc thì nhận được trả lời đó là hiện tượng bình thường khi châm cứu.

Ít phút sau, thấy vợ tím tái mặt mày, ông Đạo kiểm tra thì thấy động mạch đã ngừng đập. Lập tức ông Đạo giục ông Lộc tới kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tắt thở nhưng vẫn được ông Lộc chuyển tới Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng.

Tại đây, các bác sĩ kết luận bà Yêm đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

Ngay sau khi xác định bệnh tình của bệnh nhân, Trung tâm y tế Đức Trọng đã báo cho công an huyện Đức Trọng.

Hiện tại công an đang làm việc với ông Lộc để làm rõ nguyên nhân vụ châm cứu khiến bệnh nhân này tử vong.

Được biết, ông Lộc đến thuê trọ tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng để tổ chức châm cứu, đã hoạt động được 2 tháng nay nhưng không có giấy phép hay chứng chỉ hành nghề.

  • Phong Nhật
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI