Nữ sinh tố giám thị 'ăn cắp chất xám' đạt giải nhì cấp tỉnh

25/03/2017 - 12:27

PNO - Với số điểm 17,5, Phương Anh đã đạt được giải nhì môn Tiếng Anh trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh Nghệ An.

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa công bố kết quả tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh lớp 11. Đáng chú ý trong đó, thí sinh Lê Phương Anh (học sinh lớp 11C5 - Trường THPT Phan Bội Châu) được 17,05 điểm, đạt giải nhì. Kém với thí sinh đạt giải nhất 0,5 điểm.

Ngoài Phương Anh, 30 học sinh khác của lớp 11C5 tham dự kỳ thi này đều đạt giải, trong đó có 7 giải Nhất, 20 giải Nhì và 3 giải Ba.

Nu sinh to giam thi 'an cap chat xam' dat giai nhi cap tinh
Nữ sinh Lê Phương Anh

Trước đó, tối ngày 14/3, bức xúc việc các bạn học của mình bị cô Nguyễn Thị Lê Hằng công khai chép bài thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi HSG tỉnh để đưa cho một thí sinh khác. Việc làm này không những được coi là “ăn cắp chất xám”, mà còn làm ảnh hưởng đến việc làm bài của các thí sinh nên Phương Anh đã quyết định đăng tải nội dung phản ánh lên trang cá nhân Facebook của mình.

Đoạn nội dung này thu hút nhiều sự quan tâm, chú ý của du luận với hàng ngàn lượt bình luận trái chiều. Đến tối cùng ngày (14/3), khi nhận được điện thoại xin lỗi của cô Hằng, Phương Anh đã khóa lại đoạn nội dung phản ánh của mình. Cũng theo nữ sinh này, việc đăng tải đoạn thông tin phản ánh trên chỉ nhằm mục đích đòi lại công bằng, chấn chỉnh tình trạng gian lận trong thi cử chứ không có ý làm xấu giám thị. Trước khi quyết định đăng tải, Phương Anh cũng từng nghĩ đến những trường hợp xấu như có thể bị “trù dập”, ảnh hưởng sau này.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Hội đồng coi thi tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật (thành phố Vinh, Nghệ An) đã đình chỉ coi thi và vào cuộc làm rõ nội dung phản ánh của cô Hằng. Cô Hằng thừa nhận, khoảng 20 phút đầu của buổi thi, giám thị Hằng có lúc đã không ngồi đúng vị trí quy định, đi lại nhiều làm ảnh hưởng tới thí sinh làm bài và có chép lại một phần của phần thi nghe – hiểu của thí sinh vào bàn tay.

Ngày 18/3, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách đã quyết định kỷ luật cô Hằng với hình thức khiển trách vì đã vi phạm quy chế thi. Tuy nhiên, hình thức kỷ luật này được dư luận đánh giá là chưa tương xứng với mức độ vi phạm, cô Hằng tiếp tục bị nâng lên cảnh cáo.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI