Nữ sinh ném con sơ sinh từ tầng 31 xuống đất đối diện mức án lên đến 7 năm tù

19/10/2018 - 21:18

PNO - Theo luật sư, hành vi của nữ sinh ném con từ tầng 31 xuống đất đã cấu thành 1 trong 2 tội danh “Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ” hoặc “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” quy định tại Bộ luật Hình sự 2015.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ, Luật sư Tạ Anh Tuấn - Trưởng Văn phòng luật sư Bách Gia Luật và Liên danh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: “Hành vi của nữ sinh có dấu hiệu phạm tội hình sự, cơ quan điều tra cần thiết khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ nguyên nhân cháu bé tử vong. 

Nếu trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra làm rõ được nguyên nhân tử vong của cháu bé do người mẹ đẻ gây ra thì có đủ căn cứ khởi tố người mẹ về tội “Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ” theo điều 124 Bộ luật Hình sự 2015. Với tội danh này, người mẹ sẽ đối mặt với hình phạt cao nhất là 3 năm tù.

Nu sinh nem con so sinh tu tang 31 xuong dat doi dien muc an len den 7 nam tu
Tòa nhà HH2, nơi xảy ra sự việc

Trường hợp còn lại, cháu bé đã tử vong ngay sau khi sinh như lời khai của nữ sinh, người mẹ này sẽ bị truy tố tội danh “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo điều 319 Bộ luật Hình sự 2015. Với tội danh này, người gây án có thể bị phạt tù đến 2 năm hoặc cải tạo không giam giữ từ 3 tháng đến 2 năm.

Trường hợp phạm tội vì động cơ đê hèn hoặc gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, đối tượng có thể chịu mức án cao nhất lên đến 7 năm tù".

Trước đó, khoảng 20g ngày 18/10, tại lối đi nội bộ cạnh tòa nhà HH2 thuộc khu chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), người dân đã phát hiện một trẻ sơ sinh còn dây rốn có dấu hiệu bị ném từ trên cao xuống.

Qua xác minh, mẹ bé chính là người gây ra vụ việc tên thật Đinh Thị V.A. (21 tuổi, quê tại xã Yên Hòa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), là sinh viên năm 4 Trường đại học văn hoá Hà Nội.

Nu sinh nem con so sinh tu tang 31 xuong dat doi dien muc an len den 7 nam tu
Hình ảnh của V.A được nhiều người chia sẻ trên cộng đồng mạng

Tại cơ quan điều tra, V.A. đã thừa nhận hành vi của mình. Nữ sinh khai, cô đã tự sinh con trong nhà vệ sinh thuộc căn hộ của bạn trai ở tầng 31 của tòa nhà. Tuy nhiên sau khi sinh, V.A. phát hiện con đã tử vong nên quyết định vứt đứa bé qua cửa sổ.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI