Nữ sinh bị bắn chết ở Đồng Nai đã dạm ngõ cùng hung thủ

13/08/2017 - 05:30

PNO - Chị ruột nghi phạm Trực cho biết em trai và nạn nhân đã làm lễ dạm ngõ, tháng 3/2018 sẽ cưới nên khi biết thông tin em ruột mình giết người yêu cũng là vợ sắp cưới khiến chị và gia đình sốc nặng.

Liên quan đến vụ án mạng gây chấn động dư luận vừa xảy ra tại địa bàn huyện Long Thành (Đồng Nai) khiến 2 người tử vong, chiều tối 12/8, PV đã trao đổi với chị Trần Thị T., chị ruột của nghi can Nguyễn Trung Trực (34 tuổi, thường gọi Trung, ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai).

Nu sinh bi ban chet o Dong Nai da dam ngo cung hung thu
Hung thủ Nguyễn Trung Trực

Người chị cho biết, em trai và nạn nhân Lê Hương Thảo Linh (nữ sinh lớp 11, ngụ ấp 11, xã Bình Sơn) có mối quan hệ tình cảm. Cách đây vài tháng gia đình có qua gia đình Linh dạm ngõ. Vì nữ sinh chưa đủ tuổi, đang đi học nên hai gia đình thống nhất tháng 3/2018 làm đám cưới.

“Tối qua, tôi và gia đình sốc nặng khi nhận được điện thoại của gia đình Linh báo Trực đã dùng súng bắn chết Linh. Bản thân tôi không thể tin em trai mình lại giết người yêu và cũng là vợ sắp cưới của mình như vậy”, chị T. buồn bã nói.

Theo chị T, gia đình có 4 anh chị em, mẹ mất sớm nên ở với người cha năm nay đã 80 tuổi. Trực từng 3 lần đi tù, sau về kinh doanh game bắn cá.

Về phía gia đình nạn nhân, bà Thoa (74 tuổi, bà ngoại của Linh) cũng thừa nhận giữa cháu gái của bà với nghi can cũng có mối quan hệ tình cảm. Khoảng tháng 7/2016, Trực đến nhà nói chuyện với bố mẹ của Linh nhờ đặt hai máy chơi game bắn cá và được gia đình đồng ý.

Nu sinh bi ban chet o Dong Nai da dam ngo cung hung thu
Gia đình tổ chức lễ tang cho nữ sinh Thảo Linh

Suốt thời gian kinh doanh máy bắn cá, nam thanh niên này để ý đến Linh và thường xuyên tán tỉnh, tặng quà và đưa đón nữ sinh đi học. Thấy Trực tính tình hung dữ, người thân nhiều lần khuyên nhủ Linh chấm dứt mối quan hệ với Trực nhưng không được.

“Gia đình Linh sợ bị trả thù nên mới chấp nhận im lặng như vậy. Nếu nghe lời tôi thì giờ đây cháu gái tôi đâu phải chết oan uổng như thế này", bà Thoa nghẹn ngào nói.

Trước đó, tối 11/8 người dân xã Bình Sơn nghe nhiều tiếng súng tại căn nhà ở ấp 11. Khi mọi người chạy đến thì thấy Trung (ngụ tại địa phương) cầm súng chạy ra ngoài, phóng về hướng xã Suối Trầu. Còn nữ sinh lớp 11 nằm thoi thóp bên trong, dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Hung thủ sau khi gây án đã lao vào rẫy khoai mì để ẩn nấp, cố thủ. Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã huy động hàng trăm cảnh sát, phát loa yêu cầu đầu thú, đồng thời cho chó nghiệp vụ lùng sục khắp nơi. Sau hơn 3 giờ, trinh sát phát hiện nghi phạm đã tử vong, trên tay còn khẩu súng và có vết thương ở đầu.

Thanh Thiên - Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI