Nữ giáo viên viết 'thư ngỏ' trên mạng xã hội gây... ảnh hưởng đến huyện?

24/10/2017 - 09:14

PNO - Hội đồng luân chuyển huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) khẳng định việc điều chuyển công tác nữ giáo viên đang bị bệnh là đúng quy định và trước mắt sẽ vẫn điều chuyển công tác nữ giáo viên này.

Ngày 24/10, UBND huyện Hưng Nguyên có công văn thông tin về trường hợp điều chuyển cô Lưu Mai Yến (44 tuổi, trú phường Vinh Tân, thành phố Vinh). Việc luân chuyển nữ giáo viên này đến Trường tiểu học Hưng Yên Nam (xã Hưng Yên Nam, Hưng Nguyên) gây xôn xao dư luận thời gian qua sau khi cô Yến có “thư ngỏ” đăng trên mạng xã hội trình bày về vấn đề sức khỏe của mình.

Đầu năm học 2017-2018, cô Yến có đơn xin cấp trên xem xét được chuyển tới một trường bất kỳ trong huyện, nhưng khoảng cách từ nhà tới trường chỉ tương đương quãng đường đi làm nhiều năm qua bởi bản thân đang mắc nhiều bệnh như tim, basedow (cường giáp) khiến một mắt bị giảm thị lực, u đa nhân xơ tử cung….

Nu giao vien viet 'thu ngo' tren mang xa hoi gay... anh huong den huyen?
Bức "thư ngỏ" cô Yến viết trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Không được chấp nhận, cố Yến vẫn được điều chuyển tới trường mới cách nhà 22km. Do sức khỏe yếu, ngày đầu tới trường mới, cô Yến ngất xỉu, phải đi cấp cứu và phẫu thuật cắt bỏ tử cung để loại bỏ các nhân u xơ.

Nữ giáo viên này sau đó đã viết “thư ngỏ” đăng tải lên mạng xã hội để trình bày hoàn cảnh của mình. Bức “thư ngỏ” này đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ngay sau đó, hội đồng điều chuyển giáo viên huyện Hưng Nguyên đã xem xét đơn trình bày và hồ sơ liên quan về trường hợp cô Yến.

Năm học 2017-2018 huyện này điều chuyển 112 giáo viên tiểu học và THCS. Trong đó 30 giáo viên có số năm công tác 7-21 năm tại các trường thuộc ba xã khó khăn của huyện Hưng Nguyên (cách thành phố Vinh hơn 20 km) về vùng thuận lợi; điều chuyển giáo viên vùng thuận lợi tới đây. 

Cô Yến đã có 23 năm giảng dạy tại các trường tiểu học có khoảng cách tương đối gần và thuận lợi. “Kết quả rà soát quá trình công tác, hoàn cảnh gia đình, sức khỏe, hội đồng thấy rằng việc điều chuyển cô Lưu Mai Yến là hoàn toàn đúng đối tượng”, kết luận của UBND huyện Hưng Nguyên nêu rõ. Hội đồng điều chuyển cũng thống nhất trước mắt vẫn điều chuyển cô Yến.

Theo Hội đồng luân chuyển, việc cô Yến viết “thư ngỏ” trên mạng xã hội, dùng những lời lẽ thiếu tôn trọng để chỉ trích cá nhân và gia đình một cán bộ trong Hội đồng điều chuyển trên trang cá nhân là "hành vi không đúng với đạo đức, tư cách của người giáo viên” và “thiếu tôn trọng, thiếu hợp tác với cơ quan chức năng và gây dư luận không tốt, ảnh hưởng xấu đến đội ngũ nhà giáo, ngành giáo dục và đến huyện.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI