Nữ giáo viên nhận chạy việc với giá hàng trăm triệu đồng

28/09/2017 - 16:11

PNO - Xưng mình có mối quan hệ lớn, Hoa đã nhận hàng trăm triệu đồng của nhiều người dân để chạy việc nhưng không được, cũng không trả tiền lại.

Ngày 28/9, thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vi Thị Hoa (45 tuổi, trú xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nu giao vien nhan chay viec voi gia hang tram trieu dong
Bà Hoa bị công an bắt giữ khi đang có ý định chạy trốn.

Vi Thị Hoa là giáo viên môn Vật lý của Trường THCS Đỉnh Sơn. Tháng 5/2016, Hoa nhận chạy việc cho con gái ông Trần Kim An (quê huyện Thanh Chương, Nghệ An) vào biên chế dạy ở trường mầm non với số tiền 150 triệu đồng. 

Ngoài ra, Hoa còn giới thiệu có quen biết với người làm ở ngành công an và nhận xin cho con trai ông An đi học ở trường công an với số tiền 350 triệu đồng.

Sau khi nhận được tổng cộng 350 triệu đồng của anh An, nhưng Hoa không những không giữ được lời hứa của mình mà cũng không trả lại tiền nên anh An đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Sau khi vào cuộc, Công an huyện Anh Sơn làm còn tiếp tục nhận được đơn tố cáo của 3 nạn nhân khác cũng bị Hoa lừa với thủ đoạn tương tự với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Sau khi thu thập chứng cứ, ngày 26/9, công an tiến hành bắt giữ Hoa khi nữ giáo viên này đang chuẩn bị tư trang bỏ trốn. Hiện phòng Giáo dục và đào tạo huyện Anh Sơn cũng đang tham mưu cho UBND huyện Anh Sơn quyết định đình chỉ công tác bà Hoa.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI