Nơm nớp lo điện giật trong thời điểm TP.HCM liên tục ngập nặng

14/10/2018 - 14:49

PNO - Liên tiếp nhiều tai nạn về điện trong thời điểm mưa to gió lớn gần đây khiến nhiều người dân TP.HCM lo lắng...

Chiều 13/10, một bình điện phía trước trường THCS An Lục Long (xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) phát nổ khiến đường dây trung thế qua đây bị đứt rơi xuống đường.

Nom nop lo dien giat trong thoi diem TP.HCM lien tuc ngap nang
Cổng trường THCS An Lục Long, tỉnh Long An, nơi 6 học sinh bị điện giật khiến 2 em tử vong  

Đến khoảng 17g cùng ngày, 6 học sinh của trường dắt xe ra về, không may bị điện giật. Hai em Đinh Thiên Bảo và Nguyễn Thị Ngọc Lan (cùng lớp 6) tử vong, bốn em khác bị thương nặng đang được chữa trị.

“Lúc đó, trời mưa và giông sét. Đường dây điện trung thế chạy ngang trước cổng trường bị sét đánh trúng đứt và rơi xuống khiến các em học sinh gặp nạn. Thời điểm này chỉ mới tan học nên có mấy em ra trước rồi xảy ra vụ việc chứ nếu các em cùng ùa ra thì hậu quả rất thảm khốc”, ông Nguyễn Văn Thình – Chủ tịch UBND huyện Châu Thành nói

Trước đó một ngày tại TP Cần Thơ, bé N.T.N.D (14 tuổi) trong lúc đi dạo chơi ở khu vực bến Ninh Kiều vô tình bước trúng vào vũng nước gần trụ đèn chiếu sáng thì bị điện giật.

Nhiều người nhanh chóng ứng cứu, sau đó đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng không tự thở được, có biểu hiện co giật tay chân, bứt rứt. Hiện nạn nhân đang được hỗ trợ thở bằng máy, tiên lượng nặng.

Nom nop lo dien giat trong thoi diem TP.HCM lien tuc ngap nang
Người dân cấp cứu cho em D. khi thiếu nữ này bị điện giật trong lúc dạo chơi ở bến Ninh Kiều

Hai vụ tai nạn trên xảy ra trong tình trạng mưa to gió lớn (Long An) hoặc ngập nước vì triều cường nhiều ngày (Cần Thơ). Điều này khiến người dân TP.HCM rất hoang mang khi những ngày vừa qua trên địa bàn TP có nhiều cơn mưa giông rất lớn và ngập úng xảy ra thường xuyên.

Chị Nguyễn Thị Lan – công nhân làm việc tại khu chế xuất Tân Thuận trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) lo lắng: “Mấy hôm nay triều cường liên tục, không ngập nước chết máy xe thì cũng lấp xấp dưới chân. Nếu có sự cố về điện thì không ai lường trước được. Lần nào đi làm về gặp nước ngập cũng run, vừa lo xe chết máy vừa sợ gặp họa từ trên trời rơi xuống”.

Nom nop lo dien giat trong thoi diem TP.HCM lien tuc ngap nang
Những ngày vừa qua, nhiều quận huyện tại TP.HCM liên tục ngập nặng do triều cường cùng mưa to gió lớn

Người dân sống quanh các tuyến đường Kinh Dương Vương (quận 6), An Dương Vương, Phan Anh, Tô Hiệu… (quận Bình Tân) cũng nơm nớp lo sợ mỗi khi nước ngập do mưa kết hợp triều cường.

“Sợ nhưng không biết phải làm sao, lúc đó chỉ biết trách là trời kêu ai nấy dạ”, ông Trần Cường – sống trên đường An Dương Vương bị ngập những ngày qua nói trong bất an.

Ngoài ra, sự cố ngã xe do ngập, cây xanh gãy đổ trong thời điểm mưa to gió lớn và ngập nặng cũng khiến người dân TP.HCM ngán ngẩm mỗi khi ra đường. "Đã đi làm thì phải về chứ không còn đường nào khác, bao nhiêu nguy cơ vẫn chấp nhận để đi chứ biết làm sao", anh Lâm - người dân sinh sống trên đường Huỳnh Tấn Phát chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Lý – Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết, TP đang trong thời điểm mưa lớn nên việc bảo dưỡng hệ thống điện là việc rất quan trọng. Điện lực TP vẫn đảm bảo ngăn chặn những nguy cơ xảy ra sự cố điện, đặc biệt trong thời điểm mưa lớn và nước ngập.

Đến nay, TP chưa ghi nhận các trường hợp tai nạn liên quan đến sự cố điện như hai tỉnh thành trên.

Nom nop lo dien giat trong thoi diem TP.HCM lien tuc ngap nang
 

Ông Lý chia sẻ, để ngăn chặn những sự cố thì yếu tố con người là rất quan trọng. Do vậy, trong thời điểm mùa khô và trước mùa mưa, đơn vị luôn có kế hoạch kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ hệ thống điện trên các tuyến đường, nhất là các tuyến đường xảy ra tình trạng ngập úng.

Trong, sau cơn mưa và ngập nặng, công ty luôn túc trực sẵn sàng ứng trực để xử lý các sự cố về điện và kiểm tra ngay lập tức khi phát hiện sự cố. Người dân cũng có thể báo các sự cố về điện thông qua tổng đài của công ty và sẽ có người nhanh chóng đến kiểm tra, xử lý để bảo đảm an toàn

Nguyên Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI