Nơi nào người dân không hài lòng, cần sắp xếp lại cán bộ cho hợp lý

30/01/2018 - 20:00

PNO - Theo Bí thư Thành ủy, trong việc đánh giá sự hài lòng của người dân đối với các cấp chính quyền, các sở, ngành hiện nay chúng ta còn chưa lượng hóa được, do đó, trong năm 2018, cần phải có con số cụ thể.

Ngày 30/1,  Tại hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 do  Ban Dân vận Thành ủy TP.Hồ Chí Minh tổ chức Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của công tác dân vận đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố.

Noi nao nguoi dan khong hai long, can sap xep lai can bo cho hop ly
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị

 “Nhờ có công tác dân vận tốt, mà một thành phố có dân số đông nhất cả nước, là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước như TP.Hồ Chí Minh song vẫn luôn “êm” về tình hình chính trị-xã hội”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, năm 2018 là năm bản lề thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X, năm đầu tiên mà thành phố thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh; năm thực hiện chủ đề “Năm dân vận chính quyền”.

Nhiệm vụ của hệ thống chính trị và nhân dân thành phố hết sức nặng nề, do đó đòi hỏi phải có sự đoàn kết, nỗ lực, chung sức chung lòng mới có thể thực hiện nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội vì sự phát triển của thành phố.

Noi nao nguoi dan khong hai long, can sap xep lai can bo cho hop ly
 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị công tác dân vận phải góp phần làm cho người dân thành phố hiểu về những nội dung của Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh để người dân đồng lòng, đoàn kết, tham gia cùng với Thành phố nhằm tạo ra sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Quốc hội.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng nhấn mạnh, công tác dân vận chính quyền có ý nghĩa hết sức quan trọng, trước hết và trên hết cần hướng đến chăm lo cho dân. Cần đảm bảo phát huy quyền làm chủ của nhân dân và khắc phục ngay những nội dung dân chủ còn hình thức.

Theo Bí thư Thành ủy, trong việc đánh giá sự hài lòng của người dân đối với các cấp chính quyền, các sở, ngành hiện nay chúng ta còn chưa lượng hóa được, do đó, trong năm 2018, cần phải có con số cụ thể. Nơi nào người dân không hài lòng, thì cần phải xem xét, sắp xếp lại cán bộ cho hợp lý.

Bên cạnh đó, hệ thống dân vận thành phố cần phải tăng cường những biện pháp nắm tình hình nhân dân chủ động, linh hoạt và kịp thời để có dự báo tình hình chính xác, sát thực tế.

Noi nao nguoi dan khong hai long, can sap xep lai can bo cho hop ly
 

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng cho rằng, cần sắp xếp tổ chức bộ máy, đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác dân vận, cán bộ Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Cấp ủy Đảng cần quan tâm củng cố ban dân vận các cấp. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm và nhân rộng các mô hình, cách làm hay ở cơ sở.

Tại Hội nghị, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ cho biết, năm 2017, công tác dân vận và quy chế dân chủ ở cơ sở được Thành ủy và cấp ủy các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt nhiều kết quả đáng trân trọng; có sự chuyển biến tích cực về nhận thức, thấy trách nhiệm rõ hơn về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận trong cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức trong hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở.

Bên cạnh những kết quả đạt được đó, bà Nguyễn Thị Lệ cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế của công tác dân vận trên địa bàn trong năm qua, đó là việc nắm và dự báo tình hình nhân dân, lắng nghe những phản ánh của cơ sở để tham mưu cấp uỷ, các giải pháp xử lý có lúc chưa kịp thời ; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở vẫn còn hình thức; việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tại một số đơn vị chưa thật sự rõ nét, còn hành chính hóa trong hoạt động…

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI