Nợ trên 5 tỷ đồng, giở trò báo tin giả bị bắt cóc

23/08/2019 - 20:06

PNO - Mất khả năng trả nợ trên 5 tỷ đồng, Lê Hoàng Việt dùng nhiều sim điện thoại giả là kẻ bắt cóc, liên tục nhắn tin gây áp lực cho vợ.

Ngày 23/8, Công an huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang đã tổ chức họp dân công khai hóa và xử phạt hành chính về hành vi “Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Theo đó, vào tối ngày 9/8/2019, Lê Hoàng Việt (SN 1975) ngụ xã Thạnh Yên A, huyện An Biên đã báo tin về cho vợ và cơ quan công an địa phương là Việt đã bị ba thanh niên lạ mặt bắt cóc chiếm đoạt chiếc xe máy hiệu SH mode, 2 tỷ đồng tiền mặt, một thẻ ATM trong tài khoản có 2,5 tỷ đồng.

No tren 5 ty dong, gio tro bao tin gia bi bat coc
Lê Hoàng Việt  (trái) nhận quyết định xử phạt hành chính về hành vi “Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Sau đó Việt dùng nhiều sim điện thoại giả là kẻ bắt cóc liên tục nhắn tin gây áp lực cho vợ để tạo lòng tin là y bị bắt cóc thật và thay đổi chỗ ở qua nhiều tỉnh thành.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện U Minh Thượng đã vào cuộc điều tra, xác minh thì phát hiện Việt không bị bắt cóc mà do thiếu nợ người thân, bạn bè số tiền trên 5 tỷ đồng, không có khả năng chi trả rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 14/8/2019, biết mình không qua mắt được cơ quan chức năng nên Việt đã đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi báo tin giả.

No tren 5 ty dong, gio tro bao tin gia bi bat coc
Đông đảo người dân tham dự buổi họp công khai hóa đối tượng báo tin giả bị bắt cóc.

Tại buổi họp dân, Việt thừa nhận do làm ăn thua lỗ, mượn bạn bè và người thân lên đến hơn 5 tỷ đồng, không có khả năng chi trả nên đã dùng thủ đoạn báo tin giả về gia đình và cơ quan công an là bị kẻ gian bắt cóc chiếm đoạt số tiền 2 tỷ đồng.

Xét thấy hành vi đương sự gây xôn xao dư luận, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương, Công an huyện U Minh Thượng đã họp dân công khai hóa và ra quyết định xử phạt hành chính Lê Hoàng Việt số tiền 750.000 đồng về hành vi “Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI