Nỗ lực tìm kiếm vật thể nghi hộp đen trong sự cố máy bay CASA gặp nạn

22/06/2016 - 09:32

PNO - Hôm nay, Bộ Quốc phòng tổ chức họp để phân tích đánh giá, xem xét tìm ra nguyên nhân máy bay CASA 212 rơi.

Sáng nay 22/6, Dân Trí dẫn thông tin từ cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng cho hay, lực lượng chức năng đang tìm kiếm vật thể được nghi là hộp đen máy bay CASA-212, Bộ Quốc phòng đã tổ chức họp để phân tích đánh giá, xem xét tìm ra nguyên nhân máy bay rơi.

Sau khi tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay CASA - 212 cùng với vật thể nghi hộp đen của máy bay, tại cuộc họp của đại diện Bộ Quốc phòng cùng các lực lượng chức năng vào chiều ngày 21/6, thông tin cho biết, tất cả mảnh vỡ sẽ được đưa về phòng chuyên môn để các chuyên gia, đại diện tập đoàn Airbus cùng phân tích, xem xét đánh giá tình hình, dựng lại sự cố của máy bay dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Quốc phòng.

No luc tim kiem vat the nghi hop den trong su co may bay CASA gap nan
Hình ảnh máy bay CASA. Ảnh: Trung Kiên

Mọi thông tin trong và sau quá trình giải mã hộp đen sẽ được bảo mật tuyệt đối.

Trước đó, Vnexpress dẫn lời Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cho biết, Bộ Giao thông đã huy động các cơ quan, đơn vị chuẩn bị bố trí phương tiện, nhân lực tham gia tìm kiếm cứu nạn và trục vớt máy bay CASA-212 trong trường hợp xác định được chính xác vị trí máy bay và hộp đen.

Cục Hàng hải đã yêu cầu Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc, miền Nam và các công ty trục vớt hàng đầu Việt Nam xây dựng phương án trục vớt máy bay Su-30MK2 và CASA-212.

No luc tim kiem vat the nghi hop den trong su co may bay CASA gap nan
Lực lượng chức năng trục vớt mảnh vỡ máy bay CASA gặp nạn.

Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết, tập đoàn Airbus đã đề nghị hỗ trợ kỹ thuật trong việc xác minh nguyên nhân sự cố máy bay tuần thám CASA-212.

Nếu được sự cho phép của Việt Nam, khi tìm thấy hộp đen, việc phân tích dữ liệu thu được từ hộp đen và thiết bị ghi âm buồng lái nhằm dựng lại sự cố và giải mã sẽ được thực hiện tại các cơ sở của Airbus ở Madrid (Tây Ban Nha) dưới sự giám sát của Việt Nam. Việc này nhằm làm rõ hệ thống và trạng thái tàu bay khi bị tác động cũng như xem xét lại quá trình bảo trì.

Các cơ quan trực thuộc Bộ như Cục Hàng không, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải… vẫn đang tìm kiếm cứu nạn theo sự chỉ đạo của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI