Nổ bình ga, 10 người cùng gia đình bỏng nặng

16/06/2017 - 15:35

PNO - Do khí gas bị rò không thoát ra được bên ngoài nên khi chủ nhà bật bếp đã gây nổ lớn khiến 10 người bị bỏng nặng.

Ngày 16/6, ông Tráng Ba Điện - Chủ tịch UBND xã Tả Văn Chư, huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) cho biết tại xã vừa xảy ra một vụ nổ khí gas khiến 10 người trong một gia đình bị bỏng.

Theo thông tin ban đầu, ngày 14/6, anh Thào Seo Sùng (35 tuổi, trú tại thôn Sừ Mần Khang, xã Tả Văn Chư) có mời người thân họ hàng đến nhà tổ chức ăn cơm. Sau khi ăn xong, anh Sùng phát hiện mùi khí gas ở trong nhà nên vào bếp để kiểm tra.

No binh ga, 10 nguoi cung gia dinh bong nang
Một nạn nhân trong vụ nổ khí gas.

Tại đây, anh Sùng đã khóa van bình gas và bật bếp lên để thử thì bất ngờ phát nổ, gây cháy. Vụ nổ khí gas khiến 10 người trong gia đình anh Sùng bị bỏng. Trong đó có 4 nạn nhân bị bỏng rất nặng gồm bé Vàng Thị Dở (hơn 1 tuổi), Thào Seo Sùng (35 tuổi), Tráng Thị Say (37 tuổi), Thào Seo Phong (10 tuổi).

6 người bị bỏng nhẹ gồm Thào Seo Hải (2 tuổi), Lỳ Thị Xua (67 tuổi), Tráng Thị Chấu (29 tuổi), Tráng Thị Pằng (28 tuổi) và Ly Seo Giả (38 tuổi). 

No binh ga, 10 nguoi cung gia dinh bong nang
Vụ nổ khí gas khiến 10 người bị bỏng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Một số trường hợp bị bỏng nặng đã được chuyển về Viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị.

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định ngôi nhà của anh Sùng nhỏ hẹp, xây kín, khí gas bị rò rỉ không thoát ra ngoài được nên bị bật lửa đã gây nổ. 

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI