Niềm vui từ 'con đường đau khổ'

08/11/2019 - 06:30

PNO - Niềm vui của người dân ở xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh, TP.HCM không chỉ là một con đường mới thay thế “con đường đau khổ” mà là tiếng nói, nguyện vọng của mình được chính quyền lắng nghe, giải quyết.

7g sáng, một người dân ở xã Vĩnh Lộc A gọi điện cho chúng tôi reo vui: “Làm đường mới rồi anh ơi, vậy là con đường đau khổ xóa sổ thiệt rồi”. Người đàn ông gọi đến là anh Trần Sơn Quý, con đường anh gọi là “con đường đau khổ” là đường Nữ Dân Công ở xã Vĩnh Lộc A, từng được Báo Phụ Nữ TP.HCM đề cập trong bài Đường thành sông vì... không có cống thoát nước đăng trên số báo ra ngày 14/10/2019.

Đường Nữ Dân Công chỉ dài khoảng 2km nhưng được mệnh danh là “con đường đau khổ”. Sau khi báo chí phản ánh, UBND TP.HCM đã chỉ đạo UBND H.Bình Chánh khẩn trương kiểm tra và lên phương án sửa chữa, nâng cấp.

Niem vui tu 'con duong dau kho'
Đường Nữ Dân Công sẽ được nâng cấp, xây dựng hệ thống thoát nước với kinh phí khoảng 10 tỷ đồng

Anh Quý cho biết, trong tháng Mười, người dân đổ xà bần trước nhà để chống ngập nên thay vì có nhiều “hồ bơi”, mặt đường Nữ Dân Công trở thành một dòng sông đầy nước. Hằng ngày đi làm, anh phải bỏ giày trong ba-lô, mang một đôi dép xốp để tiện “vượt sông”, đến đường Nguyễn Thị Tú mới bỏ dép vào cốp xe, lấy giày mang đến chỗ làm. “Có hôm, bị xe tải bắn nước bẩn từ ổ voi lên người, tôi phải về nhà thay đồ khác để đến chỗ làm. Nói chung, con đường này hành dân mấy năm nay rồi” - anh Quý chia sẻ.

Năm ngày sau khi Báo Phụ Nữ TP.HCM đăng bài về đường Nữ Dân Công, ngày 19/10, Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM  Võ Văn Hoan yêu cầu khẩn trương rà soát, có giải pháp kịp thời, phù hợp. Ngày 31/10, UBND H.Bình Chánh đã tổ chức lễ khởi công công trình nâng cấp và xây dựng hệ thống thoát nước đường Nữ Dân Công.  

Ngày 5/11, khi ghé đường Nữ Dân Công, chúng tôi thấy nhiều xe ủi đang san phẳng mặt đường. Bà Hồng - nhà ở bên đường này - vui mừng cho biết: “Qua báo chí, nguyện vọng của người dân đã được chính quyền thành phố lắng nghe”.

Cách đường Nữ Dân Công không xa, đường Quách Điêu cũng đầy ổ voi, ổ gà và ngập nước, trong khi hằng ngày, có hàng ngàn lượt học sinh phải qua lại trên con đường này. Qua Báo Phụ Nữ TP.HCM, một giáo viên bày tỏ hy vọng, UBND TP.HCM sẽ quan tâm, đầu tư nâng cấp, sa chữa con đường này, cũng như nhiều tuyến đường khác ở ngoại thành. 

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI