Những trận đòn dã man trong đường dây 'hút máu' người nuôi bệnh thuê của vợ chồng 'bà trùm'

24/04/2017 - 14:38

PNO - Sau trận đòn khiến chị M. phải đi cấp cứu, bà Hồng tiếp tục đe dọa: "Nếu dám tố cáo việc bị đánh với công an sẽ bị căt cổ". Giữa đêm, nữ nạn nhân phải bỏ trốn khỏi bệnh viện và báo công an.

Trong khi thực hiện loạt bài bóc trần đường dây “hút máu” người nuôi bệnh thuê tại BV Phục hồi chức năng - điều trị bệnh nghề nghiệp (BV PHCN&ĐTBNN - Q.8, TP.HCM), nhóm PV báo Phụ Nữ phát hiện chị N.T.A.M. (quê Vĩnh Long) vừa bị chồng “bà trùm” đường dây này đánh đập dã man.

Theo người nhà chị M., dù chị đã ra khỏi đường dây của bà Hồng hơn ba năm nhưng vẫn bị ép đóng tiền. Do đóng tiền trễ, chị bị “bà trùm” cho người hành hung. Hiện chị phải trốn về quê. 

Nhung tran don da man trong duong day 'hut mau' nguoi nuoi benh thue cua vo chong 'ba trum'
Chị M. bị ông Lương (chồng bà Hồng) đánh đập sau khi trì hoãn nộp tiền.

Tiếp xúc với chúng tôi, mặt chị M. vẫn còn sưng bầm, hơi thở mệt nhọc. Chị cho biết, khoảng 10 năm trước, chị được bạn bè giới thiệu lên TP.HCM nuôi bệnh thuê: “Khi mới vào làm, bà Hồng yêu cầu tôi đóng một triệu đồng. Sau đó, cứ hết ca này đến ca khác, tôi phải đóng tiền đều đặn cho bà Hồng để được “bảo hộ” làm việc trong BV. Biết bị bóc lột nhưng chúng tôi không dám hé răng, sợ bà Hồng cho người đánh”. 

Làm được bảy năm trong BV Nhân dân 115 (BV 115), không chịu nổi sự bóc lột của nhóm “cai đầu dài”, chị M. nghỉ việc, về quê. Năm 2014, chị M. quay lại TP.HCM nuôi người nhà nằm viện ở BV Chợ Rẫy rồi chuyển sang BV PHCN&ĐTBNN. Sau đó, chị M. được các điều dưỡng ở BV PHCN&ĐTBNN gợi ý ở lại nuôi bệnh thuê. Để thuận lợi cho công việc, chị M. phải đi học chứng chỉ nuôi bệnh do BV này cấp.

“Khi học tôi tốn học phí ba triệu và 500.000đ tiền khám sức khỏe. Cứ tưởng học xong là sẽ được yên tâm làm việc, không ngờ tôi vẫn không thoát được vòng vây của bà Hồng”. Theo chị M., cứ khoảng một tuần là bà Hồng lại gọi điện “xin” tiền, ngầm hiểu là một dạng tiền bảo kê.

Đầu tháng 4/2017, nhận được điện thoại “xin” tiền của bà Hồng nhưng vì mới gửi tiền về quê nên chị M. trả lời: “Em không có tiền, chị để vài hôm nữa em sẽ gửi”. Cho là chị M. “chống lệnh”, không muốn nộp tiền cho mình, bà Hồng lớn tiếng hăm dọa. Chị M. sợ hãi nên liên tục lẩn trốn các “đệ tử” của bà Hồng.

Ngày 12/4, khi chị M. đang nuôi bệnh tại Khoa Thần kinh sọ não (Khoa Ngoại 1), ông Lương (chồng bà Hồng) tìm đến, xông vào đánh đấm cho đến khi chị gục xuống mới bỏ đi, trước sự chứng kiến của các nhân viên, bác sĩ BV PHCN&ĐTBNN.

Nhung tran don da man trong duong day 'hut mau' nguoi nuoi benh thue cua vo chong 'ba trum'
Ông Lương - người đánh chị M. nhập viện cấp cứu và vợ là bà Hồng càm đầu đường dây "hút máu" người nuôi bệnh thuê ở Bệnh viện Nhân Dân 115.

“Tôi ôm khuôn mặt đầy máu, cố gắng chạy ra cổng cầu cứu bảo vệ, yêu cầu giữ ông Lương lại, nhưng họ không dám giữ. Sau đó, nhân viên bảo vệ báo cho Công an (CA) P.2, Q.8, nhưng CA đến thì ông Lương đã đi mất”, chị M. cho biết.

Sau trận đòn, khi đang nằm điều trị tại Khoa Cấp cứu, chị M. lại nhận được “lệnh” của bà Hồng: “Nếu dám tố cáo việc bị đánh với CA sẽ bị cắt cổ!”. Giữa đêm hôm đó, dù đang trong tình trạng cấp cứu nhưng chị M. vẫn trốn khỏi BV, tìm đến cơ quan CA trình báo và về quê ngay.

“Lúc ra khỏi CA P.2, Q.8 đã 21h, tôi không dám quay lại BV chờ chuyến xe hôm sau vì sợ bà Hồng sẽ “xử” mình. Tôi lên xe, ai nhìn thấy cũng hoảng hốt vì mặt mũi vẫn còn chảy máu, mắt sưng lên không thấy đường. Nghèo khó chúng tôi mới đi làm cái nghề nuôi bệnh đầy tủi nhục này mà cũng không được yên”, chị M. rưng rưng.

Ngày 19/4, chị M. quay lại BV PHCN&ĐTBNN để lấy hồ sơ bệnh án thì cũng bị một số “đệ tử” của bà Hồng vây đánh, phải trốn vào cổng bảo vệ, gọi CA đến giải cứu và đưa ra bến xe. “Tôi nghe nói bà Hồng có cả trăm “đệ tử” là dân giang hồ nên từ hôm đó tôi không dám lên TP.HCM nữa”, chị M. chia sẻ. 

Chị M. không phải nạn nhân duy nhất bị bà Hồng “dạy cho một bài học”. Nhiều người nuôi bệnh thuê ở BV 115 từng chứng kiến cảnh vợ chồng bà Hồng đánh đập dã man một phụ nữ tên Hoàng (quê Bình Thuận) và cấm chị làm nghề nuôi bệnh thuê, nếu không sẽ “xử”. Từ đó đến nay, họ không còn gặp lại người phụ nữ tội nghiệp đó nữa.

“Quá nghèo khổ chúng tôi mới lên Sài Gòn làm mướn, kiếm chút tiền nuôi con. Tôi đã chứng kiến nhiều người bị nhóm của bà Hồng đánh, nhưng không ai dám đứng ra tố cáo vì chồng bà Hồng luôn hành xử theo kiểu xã hội đen”, ông N.H.H. (50 tuổi, nuôi bệnh thuê tại BV PHCN&ĐTBNN) kể với vẻ sợ hãi.

Chị D. (45 tuổi, nuôi bệnh thuê tại BV PHCN&ĐTBNN) cho biết: “Hôm chị M. bị chồng bà Hồng đánh tôi có thấy, nhưng cũng như nhiều lần trước, chúng tôi không dám kể lại với ai. Ai cũng sợ bị vợ chồng bà Hồng cho người đánh nên rất ngoan ngoãn đóng tiền”.

Đại diện Khoa Cấp cứu, BV PHCN&ĐTBNN xác nhận: “Ngày 12/4, Khoa Cấp cứu tiếp nhận bà M. trong tình trạng bị thương ở vùng mặt. Bà M. có cho bác sĩ biết là mình bị một người chăn dắt người nuôi bệnh thuê ở BV 115 đánh”.

Nhóm Phóng Viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI