Những 'ông trùm' của đường dây đánh bạc nghìn tỷ nói lời cuối trước tòa

24/11/2018 - 11:35

PNO - Kết thúc phần tranh tụng, bào chữa cho các bị cáo, HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ đã cho các bị cáo trong đường đây đánh bạc nghìn tỷ nói lời cuối cùng trước tòa

Bị cáo Phan Văn Vĩnh cho biết "phiên toà đã diễn ra rất dân chủ":

Sáng ngày 24/11, TAND tỉnh Phú Thọ tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm 92 bị cáo trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ. Các bị cáo bị truy tố các tội danh "Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Mua bán trái phép hóa đơn; Rửa tiền; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Đặc biệt, trong số 92 bị cáo, có hai cựu tướng của Bộ Công an là bị cáo Phan Văn Vĩnh (cựu Trung tướng, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát) và Nguyễn Thanh Hóa (cựu Thiếu tướng, Cục trưởng cục C50).

Sau phần tranh tụng, HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ đã cho các bị cáo lên bục khai báo nói lời sau cùng trước khi nghị án. Là người đầu tiên nói lời sau cùng, bị cáo Phan Văn Vĩnh xúc động nói: "Tôi xin lỗi Đảng, Chính Phủ, Bộ công an và nhân dân. Tôi cho rằng HĐXX thể hiện được tính nghiêm minh của pháp luật nhưng đầy tình nhân ái".

Bị cáo Vĩnh cũng gửi lời cảm ơn tới đoàn luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo.

Nguyễn Văn Dương xin không phạt tù nhân viên CNC

Tiếp theo bị cáo Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Văn Dương (Chủ tịch Công ty CNC) lên bục khai báo nói lời cảm ơn đến HĐXX, VKSND tỉnh Phú Thọ vì phiên tòa đã được xử công khai, nghiêm minh, đảm bảo quyền hợp pháp của các bị cáo. Dương cũng gửi lời cảm ơn tới CQĐT, cán bộ quản giáo đã luôn quan tâm đến mình trong suốt thời gian tạm giam. 

Nguyễn Văn Dương cho rằng, tội danh của mình do VKS đề nghị là cao nhất và rất nghiêm khắc nên đã xin HĐXX xem xét. Tuy nhiên, bị cáo vẫn cảm thấy rất ân hận vì gây ra hệ lụy lớn, ảnh hưởng tới ngành công an, gia đình, xã hội.

"Đây là bài học cuộc đời, giúp tôi cần hiểu biết và tuân thủ pháp luật. Là người đứng đầu Công ty CNC, tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm, xin lỗi và nhận thay, chịu thay trách nhiệm với các bị cáo Công ty CNC, đề nghị HĐXX xem xét không phạt tù với nhân viên CNC để họ được về với gia đình.

Kính mong HĐXX xem xét tối đa các tình tiết giảm nhẹ để tôi nhận mức án công tâm, sự khoan hồng của pháp luật. Bố mẹ tôi đều qua đời, vợ tôi nuôi 4 con nhỏ, cháu nhỏ mới 1 tuổi mà vẫn phải thăm nuôi tôi thì đây là việc quá sức với vợ tôi", Nguyễn Văn Dương xúc động nói.

Nói lời cuối, bị cáo Phan Sào Nam (Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty VTC Online) phát biểu: "Hơn 1 năm qua, bị cáo đã hoàn toàn nhận thức được sai lầm của mình. Tôi xin lỗi các bị cáo, nhờ vụ án được đưa ra xét xử thì hành vi phạm pháp, sai lầm mới được ngăn chặn”.

"Bị cáo tin HĐXX xem xét thêm quan điểm của luật sư để bị cáo có cơ hội và bị cáo sẽ cải tạo tốt để sau này được cống hiến nhiều hơn”, Phan Sào Nam nói. 

Xin được giảm án để chịu tang mẹ và chăm vợ bị bệnh nan y

 

Là người sau cùng bước lên bục khai báo, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cho biết mình vẫn giữ quan điểm là thừa nhận tội danh mà VKS đã luận tội. 

"Tôi thừa nhận hành vi phạm tội của tôi với tội danh Lợi dụng chức vụ quyền hạn và không đổ lỗi cho ai. Tôi xin lỗi HĐXX và VKS do trong phần thẩm vấn tôi đã gây khó khăn cho phiên tòa vì sức khỏe không tốt.

Tôi xin được giảm án để được về sớm chịu tang mẹ, nuôi con nhỏ, chăm vợ bị bệnh nan y. Tôi xin lỗi Đảng, Nhà nước, ngành Công an đã nuôi dạy tôi từ nhỏ nhưng tôi đã phụ công. Tôi xin lỗi đồng đội của tôi và mong ngành công an xem xét với các đồng đội của tôi đang bị kỷ luật", bị cáo Nguyễn Thanh Hóa ngậm ngùi nói. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI