Những lời nhắn ám ảnh trước khi lên xe vượt biên giới sang Anh

28/10/2019 - 14:24

PNO - Trước khi lên đường sang nước Anh, người đàn ông 28 tuổi gọi điện về báo cho vợ rồi căn dặn người thân thắp hương cầu bình an, sau đó mất liên lạc.

Ngày 28/10, người dân xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh vẫn tiếp tục nghe ngóng thông tin về con em của họ đang mất liên lạc trên đường sang nước Anh.

Đến nay, đã có 5 gia đình ở xã này trình báo mất liên lạc với con, nghi con gặp nạn trong vụ 39 người chết cóng trong container ở Anh.

Dáng người nhỏ nhắn, ông Võ Nhân Quế - trú tại xã Thiên Lộc - cho hay, sau khi học xong lớp 12, Võ Nhân D. - 19 tuổi, con trai duy nhất trong gia đình có 4 chị em - xin bố mẹ đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài.

Nhung loi nhan am anh truoc khi len xe vuot bien gioi sang Anh
Nhiều gia đình đã lập bàn thờ cho con em của họ

Đợt đầu, D. đi Đức nhưng không làm được, phải chuyển sang Pháp làm. Tuy nhiên, công việc vẫn bấp bênh nên D. nhiều lần có ý định sang Anh.

Nhiều lần, D. tính vượt biên trái phép sang Anh nhưng không thành. Ngày 22/10, D. gọi điện về cho bố mẹ ở nhà, thông báo chuẩn bị lên xe container để sang Anh, đồng thời thông báo chuẩn bị sẵn tiền để nộp rồi mất liên lạc từ đó đến nay.

Nhung loi nhan am anh truoc khi len xe vuot bien gioi sang Anh
Tin nhắn Trà My gửi về cho mẹ trước khi mất liên lạc

Cách đó không xa, căn nhà cấp 4 ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc của ông Phạm Văn Thìn mấy hôm nay luôn có nhiều người vào ra, hỏi thăm thông tin của con gái ông là Phạm Thị Trà My (26 tuổi) hiện đang mất tích ở Anh.

Bàn thờ cô gái 26 tuổi này cũng đã được gia đình lập để lo hương khói cho cô. Ngày 23/10, My nhắn tin vào điện thoại của mẹ với nội dung: Con xin lỗi bố mẹ nhiều. Con đường đi nước ngoài không thành. Con chết vì không thở được...

“Do không để ý nên bà ấy chưa đọc. Sáng hôm sau, con trai út cầm máy lên thấy, gọi lại nhưng không được nữa” - ông Thìn kể.

My là con thứ hai trong gia đình có 3 anh chị em. Cô gái 26 tuồi này từng đi lao động tại Nhật Bản nhưng không kiếm được bao nhiêu nên quyết định xuất ngoại lần hai.

Nhung loi nhan am anh truoc khi len xe vuot bien gioi sang Anh
Nhiều gia đình ở Nghệ An và Hà Tĩnh nóng lòng chờ đợi tin tức con em 

“Tôi khuyên con ở nhà lấy chồng, nhưng nó bảo cố đi nốt chuyến này, kiếm tiền giúp bố mẹ thoát nghèo đã rồi tính chuyện lập gia đình sau” - bà Nguyễn Thị Phong, mẹ Trà My nói.

“Em ơi, gọi điện về cho bố mẹ thắp hương cho anh, chứ giờ anh lên xe đây...” là một trong những lời nhắn nhủ của anh Võ Ngọc N - 28 tuổi, trú tại xã Thọ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An - trong cuộc điện thoại gọi về cho vợ mình trước khi lên xe cho đến nước Anh.

Chị Tạ Thị O. - 27 tuổi, vợ anh N. - cho biết, ngày 22/10, chị nhận được điện thoại của chồng thông báo đang ở Pháp và sắp lên xe để vượt biên sang Anh. Chỉ thời gian ngắn sau, gia đình biết được thông tin về vụ 39 người chết trong container tại Anh.

Tất cả đều hy vọng trong số các nạn nhân, không có anh N., nhưng đến nay, không ai liên lạc được với anh N. khiến gia đình đứng ngồi không yên.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI