Nhóm thanh tra giao thông Cần Thơ nhận hối lộ lãnh án

12/07/2017 - 07:59

PNO - Mặc dù Đoàn Vũ Duy không nhận tội nhưng từ các nhân chứng và bằng chứng, tòa tuyên Duy án tù chung thân. Võ Hoàng Anh 15 năm tù; Dương Minh Tâm 10 năm tù; Lý Hoàng Minh 9 năm tù.

Ngày 11/7, TAND TP Cần Thơ đã tuyên án vụ 7 cán bộ thanh tra giao thông gây xôn xao dư luận thời gian quan.

Các bi cáo thuộc Sở GT-VT TP Cần Thơ gồm: Dương Minh Tâm (37 tuổi, nguyên Phó Chánh TTGT); Đoàn Vũ Duy (39 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội TTGT Bình Thủy); Võ Hoàng Anh (35 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội TTGT Ninh Kiều); Nguyễn Trần Lưu (40 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội TTGT Thốt Nốt); Lý Hoàng Minh (32 tuổi, nguyên Đội phó TTGT TP Cần Thơ); Hồ Công Thiện (40 tuổi, nguyên Đội phó TTGT huyện Phong Điền); Trần Lập Pháp (31 tuổi, nguyên cán bộ Đội TTGT quận Cái Răng) cùng 2 "cò" là Nguyễn Văn Cần (30 tuổi, ngụ Vĩnh Long) và Trần Tường An (39 tuổi, quận TP Cần Thơ).  

Các bị cáo Cần, An phát hiện hành vi sai trái đã không tố giác mà còn tích cực giúp sức. Trong đó, bị cáo Cần từ một người bị áp bức (phải đóng tiền chung chi) đã chuyển sang thành người giúp sức tích cực cho các bị cáo nguyên là cán bộ TTGT nhận hối lộ. Không những vậy, Cần còn chủ động đặt vấn đề chung chi với các nhà xe và khi họ chưa đóng tiền còn chửi mắng họ…

Nhom thanh tra giao thong Can Tho nhan hoi lo lanh an
Các bị cáo tại tòa

Mặc dù Đoàn Vũ Duy không nhận tội nhưng từ các nhân chứng và bằng chứng, tòa tuyên Duy án tù chung thân. Võ Hoàng Anh  15 năm tù; Dương Minh Tâm 10 năm tù; Lý Hoàng Minh 9 năm tù.

Các bị cáo Nguyễn Trần Lưu, Hồ Công Thiện và Trần Lập Pháp  mỗi bị cáo bị phạt 7 năm tù cùng về tội nhận hối lộ. Hai bị cáo Trần Tường An, Nguyễn Văn Cần là những người giúp sức chủ yếu nhận tiền cho bị cáo Duy bị phạt lần lượt là 7 và 20 năm tù, cùng về tội nhận hối lộ.

Ngoài việ phải nộp lại toàn bộ số tiền đã tbu lợi bất chính, Tòa còn phạt bổ sung bị 70 triệu đồng; các bị cáo Tâm, Anh, Minh, Cần bị phạt bổ sung mỗi bị cáo 10 triệu đồng.

Theo cáo trạng, từ năm 2013-2016, cả 7 TTGT nói trên đã cấu kết với hai người môi giới là Nguyễn Văn Cần và Trần Tường An, thoả thuận với một số doanh nghiệp, xe chở cá, nước đá để không bắt hoặc bắt nhưng phạt với các lỗi nhẹ khi vi phạm luật giao thông. Hàng tháng hoặc từng lần vi phạm, các doanh nghiệp, cá nhân giao nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản cho các bị can nói trên, với số tiền ít nhất là 1 triệu đồng/tháng, nhiều nhất là 28 triệu đồng/tháng.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI