Nhóm người Trung Quốc sản xuất clip sex ở Đà Nẵng sẽ bị xét xử tại Việt Nam

18/09/2019 - 12:31

PNO - Đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng - khẳng định, nhóm 6 người Trung Quốc tổ chức sản xuất clip sex vừa bị bắt sẽ phải chịu sự xét xử của luật pháp Việt Nam.

Trưa 18/9, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, đại tá Trần Mưu - Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng - khẳng định, sẽ truy tố nhóm đối tượng này để xử lý theo pháp luật Việt Nam, không có chuyện bàn giao cho Công an Trung Quốc.

6 đối tượng bị bắt vào ngày 16/9 để điều tra, xử lý về hành vi “giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” gồm: Tưởng Đăng Quân (sinh năm 1989), Trương Huệ Mẫn (1981), Phương Tuấn Kiệt (1986), Đới Hồng Hi (1997), Lưu Tiểu Duy (1989), đều mang quốc tịch Trung Quốc và Sầm Thị Sen (1995, trú tại huyện Đắc Cơ, tỉnh Gia Lai).

Nhom nguoi Trung Quoc san xuat clip sex o Da Nang se bi xet xu tai Viet Nam
Lưu Tiểu Vệ, Tưởng Đăng Quân, Trương Huệ Mẫn, Đới Hồng Hi, Phương Tuấn Kiệt

Theo điều tra của Công an TP.Đà Nẵng, nhóm đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh bằng hộ chiếu du lịch sang TP.Đà Nẵng, thuê căn nhà số 31 Lê Minh Trung, tổ 92, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng để tổ chức hoạt động phi pháp.

Cụ thể, nhóm này sử dụng các thiết bị điện tử tổ chức quay các video, clip sexy, kích dục, quan hệ tình dục, trong đó “diễn viên” nữ là một số cô gái trẻ người Việt nhẹ dạ, sau đó phát trực tiếp về Trung Quốc để thu tiền của những người có nhu cầu xem.

Qua đấu tranh, bước đầu, cơ quan điều tra Công an TP.Đà Nẵng xác định, Sầm Thị Sen và Trương Huệ Mẫn là đối tượng chủ mưu, cầm đầu tổ chức hoạt động phi pháp này tại TP.Đà Nẵng.

Thời gian đầu, Sen làm việc cho Trương Huệ Mẫn với vai trò phiên dịch. Đến tháng 2/2019, Sen cặp bồ với Mẫn và làm người đại diện cho nhóm của Mẫn trong các giao dịch tại Việt Nam.

Nhom nguoi Trung Quoc san xuat clip sex o Da Nang se bi xet xu tai Viet Nam
Chân dung Sầm Thị Sen

Sen thừa nhận trực tiếp tuyển nhân viên, mua sắm dụng cụ, dụ dỗ các cô gái thoát y, thực hiện các hành vi kích dục mà chúng yêu cầu để được hưởng mức lương cao và cuối cùng là quan hệ tình dục trực tuyến.

Theo thỏa thuận của Sen với các cô gái, nếu quay cảnh sexy và làm tình (không giao cấu) trong khoảng 6 giờ, sẽ được trả phí 700.000 đồng, còn quay cảnh có quan hệ tình dục thì được trả 1 triệu đồng.

Từ tháng 2/2019 đến đầu tháng 9/2019, Sen tìm được nhiều phụ nữ Việt Nam tham gia vào video, phát trực tiếp trên mạng xã hội Trung Quốc có cảnh quan hệ tình dục, kích dục, sexy. Các đoạn phim này khi phát lên mạng được Sen cùng đồng bọn thu phí thông qua tài khoản mở tại ngân hàng bên Trung Quốc. Khi chia sẻ trực tuyến, nếu người Trung Quốc nào thích thì phải nộp tiền vào tài khoản đã chuẩn bị trước mới xem được.

Trong số những phụ nữ Việt làm “diễn viên”, có một phụ nữ tên N. tham gia từ tháng 2/2019 đến tháng 5/2019 thì nghỉ. Sau khi nghỉ, N. giới thiệu N.H.K.D. đến chỗ Sen làm cho đến khi bị phát hiện. Theo khai nhận của Sen, ngoài N. và D., còn có 2 phụ nữ khác là P. và M. cùng tham gia từ tháng 6/2019 đến khi bị phát hiện. 

Nhom nguoi Trung Quoc san xuat clip sex o Da Nang se bi xet xu tai Viet Nam
Dụng cụ quay phim và kích dục được phát hiện tại căn nhà của các đối tượng thuê

Theo Công an TP.Đà Nẵng, trong số những phụ nữ được Sen thuê đến đóng các cảnh quay đồi trụy, em N.H.K.D. mới 15 tuổi 3 tháng. 

“Đây là hành vi vi phạm với mức độ rất nghiêm trọng, có thể nói là đặc biệt nghiêm trọng, nên họ qua Việt Nam tổ chức hành vi đó thì phải chịu sự xét xử của luật pháp Việt Nam” - đại tá Trần Mưu khẳng định.

Trước đó, tại TP.Đà Nẵng, một nhóm tội phạm người Trung Quốc đã qua tổ chức đánh bạc qua mạng Ivà bị công an bắt giữ, sau đó bàn giao cho phía Trung Quốc.

Theo đại tá Trần Mưu, việc tổ chức đánh bạc của số đối tượng Trung Quốc bị trục xuất khỏi Việt Nam trước đây là do chúng chỉ lắp đặt thiết bị tại Việt Nam, tổ chức cho người chơi bên Trung Quốc, nên không thể cấu thành tội phạm đánh bạc theo quy định của luật Việt Nam.

Còn việc nhóm đối tượng người Trung Quốc thuê nhà tại Đà Nẵng, tổ chức quay các video, clip sex phát lên mạng để thu lợi bất chính từ người xem, trong đó có hành vi giao cấu với người dưới 16 tuổi là vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam. Hoạt động này có tính quy mô, tổ chức chặt chẽ, diễn ra trong thời gian dài, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, cần phải xử lý nghiêm.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI