Nhóm giang hồ đi ô tô đổ thuốc trừ sâu xuống ao tôm gây thiệt hại gần 2 tỷ đồng

28/03/2018 - 00:24

PNO - Một nhóm giang hồ hơn 20 người đi ô tô đến khu nuôi tôm công nghiệp ở Sóc Trăng đập phá đồ đạc, rồi đổ thuốc trừ sâu xuống ao tôm của người dân. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 2 tỷ đồng.

Ngày 27/3, tin từ Công an huyện Trần Đề (Sóc Trăng) xác nhận, đơn vì này vừa lập biên bản, lấy lời khai những người có liên quan để điều tra việc đầm nuôi tôm công nghiệp của bà Hồ Thị Em (ngụ xã Lịch Hội Thượng) bị đổ thuốc trừ sâu.

Nhom giang ho di o to do thuoc tru sau xuong ao tom gay thiet hai gan 2 ty dong
Cảnh sát địa phương tiến hành lập biên bản và lấy lời khai những người có liên quan để xử lý vụ việc.

Theo đó, khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, trong lúc những người làm thuê cho bà Em đang sửa ống nước thì xuất hiện nhóm gần 20 người, đi ôtô 45 chỗ đến đậu xe ngoài đường lớn. Bất ngờ, những người này xông vào đập phá một số thiết bị và đổ thuốc sâu xuống các ao làm toàn bộ tôm nuôi của gia đình bà Em chết sạch. Sau đó, cả nhóm người này rời đi trước khi cảnh sát địa phương đến.

“Bước đầu, địa phương đã xác định được nhóm người lạ xông vào ao tôm của bà Em tháo dỡ mô-tơ quạt nước, đổ thuốc trừ sâu khiến ao tôm hơn 30 ngày tuổi chết sạch. Cơ quan Công an đã có giấy triệu tập nhóm người nói trên lên làm việc để có hướng xử lý. Đối tượng tình nghi chủ mưu là người ở TP. Sóc Trăng” - một cán bộ xã Lịch Hội Thượng nói.

Theo bà Em (chủ đầm tôm) cho biết, khu đất nuôi tôm được thuê của một doanh nghiệp ở TP. Sóc Trăng. Hiện có bốn ao nuôi, đã thả giống nuôi được hai ao, với gần 1 triệu con tôm thẻ chân trắng, tiền đầu tư khoảng 2 tỷ đồng đã bị thiệt hại.

"Đây là hành vi hủy hoại tài sản của người khác, cần phải xử lý nghiêm. Hiện chúng tôi đang tiến hành thu thập thông tin, chứng cứ để xử lý nghiêm khắc vụ việc này" - một chiến sĩ công an huyện Trần Đề thông 

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI