Nhờ cúng giải hạn cho con, 'sư thầy' lừa đảo chiếm đoạt 118 triệu đồng

30/05/2019 - 21:51

PNO - Lợi dụng sự mê tín dị đoan của bà Thủy, một người đi bán hương dạo trong bộ áo quần giả danh “sư thầy” đã chiếm đoạt 118 triệu đồng tiền lễ cúng của một phụ nữ

Chiều 30/5, ông Phan Gia Điền- Chủ tịch UBND xã Hương Hòa (huyện miền núi Nam Đông, Thừa Thiên- Huế) xác nhận , trên địa bàn xã vừa có một phụ nữ bị lừa đảo số tiền lớn vì mê tín dị đoan. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Thủy (SN 1966, trú thôn 9, xã Hương Hòa)

Theo ông Điền, vào cuối tháng 4/2019, có một đối tượng nam giới trong bộ dạng sư thầy đến nhà bà Thủy bán hương. Tại đây, đối tượng tìm hiểu và biết gia đình bà này vừa vay mượn tiền để chuẩn bị mua xe ô tô tải. Trước khi ra về, đối tượng xin số điện thoại của bà Thủy. Một thời gian sau, đối tượng gọi điện bảo gia đình bà Thủy phải tổ chức lễ cúng nếu không con trai bà sẽ bị tai nạn. Thấy bà Thủy tin lời, đối tượng yêu cầu bà chuẩn bị tiền lễ, rồi hẹn ngày 15/5 đến nhà giúp cúng giải hạn. Đúng ngày hẹn, đối tượng đến nhà bà Thủy để tổ chức lễ cúng. Đối tượng yêu cầu bà Thủy bỏ vào đĩa tiền lễ 119 triệu đồng để cúng, tuy nhiên lúc đó bà Thủy chỉ có tổng cộng 118 triệu đồng. Sau khi cúng xong, đối tượng nói phải mang số tiền 118 triệu đồng đến chùa để tiếp tục cúng rồi mới trả lại cho bà Thủy.

Nho cung giai han cho con, 'su thay' lua dao chiem doat 118 trieu dong
Giả danh nhà sư đến cúng giải hạn cho con trai để chiếm đoạt 118 triệu đồng. Ảnh minh họa

Tin lời, bà Thủy để cho đối tượng mang tiền đi. Vài ngày sau, đối tượng gọi điện cho bà Thủy bảo sẽ đến trả lại tiền nhưng rồi không đến như lời hẹn. Từ đó đến nay, bà Thủy nhiều lần gọi điện cho đối tượng để đòi lại tiền nhưng không liên lạc được. Biết mình bị lừa, bà Thủy trình báo sự việc với Công an xã Hương Hòa và Công an huyện Nam Đông.  Đến cuối giờ chiều 30/5 cơ quan công an vẫn chưa tìm ra đối tượng giả danh nhà sư để chiếm đoạt tiền của bà Thủy.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI