Nhiều uẩn khúc quanh cái chết của một nữ sinh

03/09/2019 - 16:24

PNO - Gia đình nữ sinh tử vong trong khu Đại học Quốc gia TP.HCM cho rằng, kết luận của cơ quan công an còn mâu thuẫn, chưa đúng bản chất vụ án.

Đôi nam nữ bất động trên ghế đá

Công an thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương vừa có kết luận điều tra về nguyên nhân cái chết của chị Hà Thị Phương - 24 tuổi, sinh viên năm cuối Trường đại học Tôn Đức Thắng. 

Theo kết luận điều tra, vào khoảng 20g30 tối 17/12/2018, tổ cảnh sát cơ động thuộc Bộ Công an đi tuần tra trong khu đô thị Đại học Quốc gia TPHCM (phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương), khi đến con đường dẫn từ ký túc xá khu A vào Trung tâm Giáo dục quốc phòng thì phát hiện đôi nam nữ vừa uống thuốc trừ sâu nên khẩn trương đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Các nạn nhân được xác định là Hà Thị Phương  và Cái Kim Vũ - 28 tuổi, quê ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Chị Phương đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy, riêng Vũ bị nhẹ hơn nên được cứu sống.

Cũng theo kết luận của Công an thị xã Dĩ An, giữa Phương và Vũ có quan hệ tình cảm nhiều năm nay. Thời gian gần đây, chị Phương chia tay với Vũ và đã có bạn trai mới.

Lúc này, Vũ liên tục nhắn tin cho chị Phương nhằm níu kéo tình cảm. 

Đầu tháng 12/2018, Phương và Vũ gặp nhau, có tâm sự buồn chán nên cả hai quyết định tự vẫn. Ngày 17/12/2018, 2 người gặp nhau và đi ăn uống gần ngã tư Thủ Đức.

Lúc này, chị Phương chỉ Vũ vựa cây kiểng gần đó để mua thuốc trừ sâu. Sau đó, Vũ đón xe buýt đến vựa cây kiểng mua 3 lọ thuốc trừ sâu rồi bỏ vào ba lô, quay lại quán ăn. Cả hai đón xe buýt đến khu Đại học Quốc gia TP.HCM.

Nhieu uan khuc quanh cai chet cua mot nu sinh
Tin nhắn Vũ gửi cho Phương với những lời dọa giết, đốt nhà...

Cả hai xuống xe và ngồi ghế đá tâm sự. Đến khoảng 20g50 cùng ngày, Phương mở ba lô lấy chai thuốc sâu pha vào chai nước suối rồi tự uống, còn Vũ lấy trong ba lô ra 1 chai thuốc và uống hết. Sau đó, cả hai bất tỉnh.

Tổ tuần tra phát hiện đôi nam nữ đang co giật, miệng sùi bọt mép nên đưa bệnh viện cấp cứu nhưng chị Phương tử vong, riêng Vũ được cứu sống.

Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cái Kim Vũ về tội “giúp người khác tự sát”, đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư đối với bị can Cái Kim Vũ.

Nhiều tình tiết chưa được làm rõ

Phía gia đình nạn nhân không đồng ý với kết luận của cơ quan điều tra Công an thị xã Dĩ An. Theo  chị Hà Thị Nga - chị gái của nạn nhân Phương - Phương và Vũ từng có quan hệ tình cảm kéo dài. Nửa năm trước khi mất, em gái chị đã chấm dứt tình cảm với Vũ và đã có bạn trai mới, rất hạnh phúc nên cả hai đang dự định tiến tới hôn nhân, không có biểu hiện uất ức để phải tự tử.

"Từ khi chia tay, Vũ nhiều lần nhắn tin với nội dung dọa giết, đốt nhà. Vậy mà cơ quan công an lại kết luận Vũ nhắn tin níu kéo tình cảm và em gái tôi buồn chán, tuyệt vọng. Công an lấy cơ sở ở đâu mà kết luận như vậy?” - chị Nga bức xúc. 

Ngoài ra, chị Nga cho biết, trên thi thể của em gái mình có nhiều vết bầm tím, bị trầy xước, áo khoác ngoài ướt đẫm nước thuốc sâu, cho thấy có dấu hiệu chống cự và đặc biệt là bị nứt gãy xương ngực, nhưng công an cho rằng những vết thương đó là do lúc đưa nạn nhân đi cấp cứu. Như vậy là không thuyết phục. 

Bên cạnh đó, những lọ thuốc sâu, lá thư tuyệt mệnh do Vũ viết có nội dung gì, lại không được cơ quan công an tìm thấy...

"Cơ quan công an đã bỏ sót rất nhiều tình tiết quan trọng của vụ án, nhưng chứng cứ cho thấy em gái tôi bị ép uống thuốc sâu. Mong cơ quan công an điều tra lại cho rõ hơn, để em tôi không bị chết oan ức..." - chị Nga nghẹn ngào. 

Văn Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI