Nhiều ô tô chở ‘bóng cười’ vào khu vực phố Tây

20/06/2019 - 11:51

PNO - Thời gian qua, Công an Q.1 phát hiện 2 trường hợp dùng xe ô tô chở bình khí N2O vào khu vực phố Tây. Cùng với đó, đơn vị đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 13 cơ sở kinh doanh “bóng cười”.

Công an Q.1 cho biết, thời gian qua Ban Chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, xử lý việc vận chuyển, mua bán, sử dụng “bóng cười”.

Từ đầu tháng 6 đến nay, đơn vị đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Trong đó, có cả trường hợp dùng ô tô chở bình khí  N2­­O vào khu vực phố Tây – đây là loại khí bơm vào “bóng cười”.

Nhieu o to cho ‘bong cuoi’ vao khu vuc pho Tay
Một thanh niên "phê" bóng cười trong quán cà phê ở Q.1.

Theo đó, khoảng 21 giờ ngày 7/6, tại ngã ba Phạm Ngũ Lão – Đỗ Quang Đẩu, (phường Phạm Ngũ Lão, Q. 1) Tổ công tác 363 - Công an Q.1 tuần tra phát hiện xe ô tô BKS 43C – 088.18 có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, Tổ công tác 363 phát hiện trong thùng xe ô tô có chở 27 bình bằng kim loại chứa khí N2­­O không có hóa đơn, chứng từ. Tổ công tác 363 đã lập biên bản và bàn giao cho Công an phường Phạm Ngũ Lão xử lý theo quy định của pháp luật.

Khoảng 22 giờ ngày 10/6, tại trước địa chỉ số 87 đường Cống Quỳnh (phường Nguyễn Cư Trinh, Q. 1) Tổ công tác 363 - Công an Q.1 phát hiện xe ô tô tải chở 44 bình khí N2­­O không có hóa đơn, chứng từ nên đã lập biên bản và bàn giao Công an phường Nguyễn Cư Trinh xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhieu o to cho ‘bong cuoi’ vao khu vuc pho Tay
Xe ô tô chở "bóng cười" vào khu vực phố Tây (ảnh công an cung cấp).

Ngoài ra, từ ngày 02/6 đến 15/6, Công an Q.1 đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 13 cơ sở kinh doanh “bóng cười” trên địa bàn, thu giữ 68 bình khí N2­­O.

Công an Q.1 nhận định, hiện nay tình trạng mua bán, sử dụng “bóng cười” trên địa bàn có diễn biến phức tạp tại các quán cà phê, quán bar, karaoke... Việc mua bán, sử dụng “bóng cười” là sai phạm vì gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người sử dụng và không được cấp phép để mua bán, sử dụng cho người. “Bóng cười” thực chất là một quả bóng bay được bơm một loại khí có công thức hóa học là N20 (Dinitơ monoxit hay nitrous oxide). Loại khí này khi hít vào có khả năng tác động mạnh lên một điểm của hệ thần kinh gây cười, tạo cảm giác lâng lâng sảng khoái cho người sử dụng.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI