Nhiều lãnh đạo xã bị kỷ luật vì dùng bằng giả

08/11/2017 - 11:38

PNO - Mới đây, lãnh đạo hai xã trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã bị kỷ luật cách chức vì sử dụng bằng cấp 3 giả.

Ngày 8/11, ông Vũ Tá Long - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) cho biết, Ban thường vụ Huyện ủy vừa ban hành quyết định kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Ngô Anh Sáng - Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn.

Theo ông Long, ông Sáng bị kỷ luật vì đã có hành vi sử dụng bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc không hợp pháp. Hiện UBND huyện Đắk Glong đang hoàn tất các thủ tục để kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Sáng bằng hình thức cách chức Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn.

Trước đó, sau khi nắm được thông tin cho rằng ông Sáng sử dụng bằng không hợp pháp nên huyện cho xác minh tại nơi ông Sáng học và cấp bằng (tại TP Hồ Chí Minh) thì ông Sáng không có tên trong danh sách học và cấp bằng.

Nhieu lanh dao xa bi ky luat vi dung bang gia
Trụ sở UBND xã Quảng Sơn.

Trước đó, sáng 7/11, Huyện ủy Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) đã ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Hoàng Xuân Quý - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đắk Sin với hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong đảng.

Được biết, ông Quý bị kỷ luật vì trong quá trình công tác đã không trung thực trong việc kê khai lý lịch bản thân, vi phạm những điều đảng viên không được làm; thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, đôn đốc cấp dưới dẫn đến việc bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng đối tượng, làm thất lạc 3 giấy chứng nhận của 3 hộ gia đình, làm phát sinh đơn thư tố cáo vượt cấp phức tạp.

Ông Quý còn sử dụng hai bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để lập hồ sơ học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, để được quy hoạch, bổ nhiệm, ứng cử, bầu cử vào các chức vụ trong Đảng, chính quyền xã Đắk Sin.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI