Nhặt được bọc tiền, nữ sinh lớp 8 đứng giữa trưa nắng chờ trả lại

16/11/2018 - 12:14

PNO - Nhặt được bọc tiền có hơn 30 triệu đồng bên trong trên đường đi học về, nữ sinh lớp 8 ở Hà Tĩnh đã đứng đợi ngay trên đường cả tiếng đồng hồ chờ người đánh rơi để trả lại.

Sáng 16/11, thầy Bùi Vĩnh Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Hòa (xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết, trường này vừa tổ chức tuyên dương em Trần Thị Tùng Lâm (học sinh lớp 8C) vì đã có hành động đẹp, nhặt được của rơi tìm người trả lại. 

Nhat duoc boc tien, nu sinh lop 8 dung giua trua nang cho tra lai
Lâm được trường tuyên dương và tặng quà

Trước đó, khoảng 11g trưa 14/11, Lâm vô tình nhặt được một túi ni lông màu đen trên đường đi học về nhà. Khi mở ra xem, em bất ngờ thấy có cả xấp tiền hơn 30 triệu đồng.

“Lúc đó em nghĩ người mất tiền đang đi tìm và rất lo lắng nên đã đứng tại chỗ đợi xem có ai đến nhận không”, Lâm nghĩ và đứng chờ hơn 1 tiếng giữa trưa nắng. Sau đó, thấy có một người đàn ông lớn tuổi đi dò hỏi tìm vật rơi, em gọi đến và trao trả lại.

Ông Nguyễn Tâm Thăng (trú xã Cẩm Hòa) cho biết, trưa cùng ngày, ông bỏ 30 triệu đồng trong túi ni lông màu đen rồi cất trong túi quần để đi mua hàng nhưng đánh rơi lúc nào không hay.

Cảm kích trước hành động đẹp của Lâm nên ông Thăng gửi một ít tiền biếu nữ sinh này nhưng Lâm nhất quyết từ chối. 

Hoàn cảnh gia đình em Lâm rất khó khăn khi mẹ bỏ nhà đi từ lúc em mới lên 4 tuổi.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI