Nhân viên Vietjet ở sân bay Thanh Hoá bị nhiều thanh niên tấn công

24/11/2018 - 08:38

PNO - Đại diện Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) xác nhận đã có một vụ tấn công nữ nhân viên hãng Vietjet, diễn ra vào chiều 23/11 tại sân bay Thọ Xuân.

Chiều 23/11, một đoạn video clip dài khoảng 2 phút được lan truyền trên mạng xã hội nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Trong đó, một nữ nhân viên của Hãng hàng không Vietjet Air tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá) bị một nhóm thanh niên có hành vi tấn công. Một thanh niên đã đạp mạnh vào người cô gái này khiến cô ngã xuống đất.

Theo Hãng hàng không Vietjet, sự việc diễn ra lúc 14h20 ngày 23/11. Ba thanh niên tên Phạm Hữu A. (thường trú phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa); Lê Văn Nh. (xã Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa) và Lê Trung D. (thị trấn Thọ Xuân, Thanh Hóa) có mặt tại sân bay để tiễn người quen bay chuyến 15g05 của một hãng hàng không khác. 

Nhan vien Vietjet o san bay Thanh Hoa bi nhieu thanh nien tan cong
Nữ nhân viên hàng không bị nhóm thanh niên tấn công tại cảng hàng không Thọ Xuân, Thanh Hoá chiều 23/11

Sau khi nhờ chị Lê Thị Gi., nhân viên Vietjet chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi, ba thanh niên trên tiếp tục đề nghị chị Gi. chụp hình cùng mình nhưng chị Gi. từ chối. A., Nh. và D. đã hành hung Gi.; trong đó A. dùng điện thoại đánh vào đầu và tát vào mặt nhân viên Gi., Nh. dùng tay tát Gi.

Người bị đạp ngã trong clip là chị Lê Thị H., cán bộ quản lý, đứng ra can ngăn khi chứng kiến sự việc. Ngoài bị đạp vào bụng, chị H. còn bị tát vào mặt. 

3 thanh niên này sau đó đã bị lực lượng an ninh hàng không Thọ Xuân khống chế, bàn giao cho công an địa phương. 

Theo Luật sư Huỳnh Minh Vũ – Đoàn luật sư TP.HCM, trưởng văn phòng luật sư Huỳnh Minh Vũ (Lý Chính Thắng, Q.3, TP.HCM), căn cứ vào thông tin ba thanh niên tấn công nữ nhân viên Vietjet chỉ vì lý do cô này không chịu chụp hình chung thì rõ ràng hành động hành hung này có tình tiết côn đồ. Hành vi này có thể khép vào tội cố ý gây thương tích.

Theo quy định về quyền của cá nhân đối với hình ảnh, nếu muốn chụp hình chung với người khác thì phải xin phép và được sự đồng ý của người đó. Với hành vi đánh người này, nếu không phải là cố ý gây thương tích thì cũng là xúc phạm, làm nhục người khác.

Luật sư Vũ cho rằng trong câu chuyện này có tình tiết côn đồ, bên bị hại có thể làm đơn tố cáo với cơ quan công an. Tùy vào hành vi dựa trên chứng cứ, lời khai, đối tượng có thể bị xử lý hành chính theo Nghị định số 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự… hay khởi tố theo luật tố tụng, mức phạt thấp nhấp là 3 năm tù.

Nếu mức độ thương tật trên 11% thì xử lý hình sự, dưới 11% thì phải có thêm tình tiết tăng nặng mới xử lý hình sự. Trong trường hợp này, tình tiết tăng nặng là tính chất côn đồ, hành hung người khác.

Trong trường hợp bên bị hại rút đơn, không khởi tố thì xử phạt hành chính, đối tượng hành hung phải xin lỗi, bồi thường cho bên bị hại.

Thuỵ Khuê - Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI