Nhân chứng kể lại vụ cha sát hại con gái, đâm trọng thương nhiều người thân

10/04/2017 - 21:36

PNO - Bước đầu cơ quan công an nhận định, Điệp đã dùng dao sát hại cháu Vũ Kim Ngân, sau đó đâm trọng thương cháu Vũ Thanh Trúc, vợ và mẹ đẻ rồi nhảy lầu tự tử.

Rạng sáng 10/4, người dân khu phố Đền Rồng (phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) nghe nhiều tiếng kêu cứu phát ra từ ngôi nhà 3 tầng của vợ chồng anh Vũ Văn Điệp. Khi người dân chạy tới kiểm tra thì phát hiện cháu Vũ Kim Ngân (5 tuổi) đã tử vong, người be bét máu. 

Gần đó, chị Nguyễn Thị Giang (vợ Điệp) cũng bị thương trên người, đang ôm con gái là cháu Vũ Thanh Trúc (9 tuổi) gào khóc. Mẹ đẻ của Điệp là bà Nguyễn Thị Mận (68 tuổi) cũng bị vết thương ở cổ chảy máu nhiều.

Nhan chung ke lai vu cha sat hai con gai, dam trong thuong nhieu nguoi than
Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng

Sau đó không lâu, Điệp nhảy từ tầng 3 xuống đất tự tử. Nhận được thông tin, công an thị xã Từ Sơn phối hợp với công an tỉnh Bắc Ninh đến hiện trường điều tra làm rõ vụ việc. 

Bước đầu cơ quan công an nhận định, Điệp đã dùng dao sát hại cháu Vũ Kim Ngân, sau đó đâm trọng thương cháu Vũ Thanh Trúc, vợ và mẹ đẻ rồi nhảy lầu tự tử.

Mẹ ôm con gái gào khóc

Khi chồng dùng dao đâm con gái, lúc này chị Giang cũng bị đâm, chỉ biết lao vào ôm các con gào khóc, kêu cứu. Hàng xóm hai bên nghe thấy sự việc, lúc này đã 1 giờ sáng, vội vàng sang ứng cứu nhưng không kịp.

Anh Thắng (hàng xóm) kể lại, thời điểm đó anh và gia đình đang ngủ thì nghe tiếng kêu cứu liên tục phát ra từ nhà chị Giang anh Điệp. Khi anh mở cửa ra kiểm tra thì phát hiện chị Giang ôm con đứng ở ban công gào khóc, miệng liên tục kêu cứu.

Nhan chung ke lai vu cha sat hai con gai, dam trong thuong nhieu nguoi than
Căn phòng nghi phạm Điệp xuống tay sát hại con gái ruột

Biết có việc chẳng lành, anh Thắng vội vã mở cửa nhà và lao sang căn nhà nơi có hai mẹ con đang kêu cứu và hô hoán cho bà con lân cận cùng đến để giải quyết sự việc.

Khi tới phòng, nhân chứng thấy khung cảnh vô cùng đau lòng khi 2 cháu nhỏ, chị Giang và bà Mận đều be bét máu. Trong đó, cháu Ngân đã bất động với nhiều vết thương trên người. Chị Giang mặt thất thần lao về phía hai con. 

Về phần Vũ Văn Điệp, khi phát hiện hàng xóm vào nhà mình, anh ta đã leo lân tầng 3 ngôi nhà cố thủ, sau đó nhảy xuống bên dưới với mục đích tự tử, nhưng bất thành. Điệp bị gãy chân, chấn thương nặng, được đưa tới bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Các nạn nhân qua cơn nguy kịch

Cháu Vũ Kim Ngân tử vong do vết thương quá nặng, hiện đang được gia đình lo hậu sự. Ngoài ra, ba nạn nhân còn lại gồm bà Mận, chị Giang và cháu Trúc đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Theo lãnh đạo bệnh viện, bà Mận bị vết thương nặng ở cổ, nghi do dao đâm; cháu Trúc cũng bị thương ở cổ và đầu; chị Giang bị dao đâm thấu phổi, sức khỏe yếu.

Một số người thân của gia đình chị Giang kể lại, tối 9/4, Vũ Văn Điệp có ra ngoài uống rượu bia với bạn bè đến tối muộn về. Khi trở về nhà, giữa hai vợ chồng đã có lời qua tiếng lại. Đến rạng sáng thì xảy ra sự viêc đau lòng.

Ông Nguyễn Thế Chín - Chủ tịch UBND phường Đình Bảng cho hay, hiện chính quyền đang hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu Ngân. Ở địa phường, nghi phạm Điệp là người hiền lành, không gây gỗ hay xích mích với ai.

Vị Chủ tịch phường cho biết thêm, trong cuộc sống hằng ngày, hai vợ chồng chưa có những mâu thuẫn quá gay gắt, là người hòa đồng với xung quanh.

Hiện nghi phạm Điệp đang bị thương nặng nên công an chưa thể lấy lời khai. Công an tỉnh Bắc Ninh vẫn đang thu thập những chứng cứ khác để phục vụ công tác điều tra.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI