Nhân chứng kể lại thời điểm bé trai 6 tuổi bị sát hại dã man

27/11/2017 - 10:37

PNO - Trong căn nhà nhỏ, những tiếng khóc than của người thân bé trai ngoan hiền bị sát hại vang lên đến sáng, những người hàng xóm cảm thương cho hoàn cảnh gia đình cũng tới chia sẻ nỗi buồn.

Giây phút bàng hoàng

Những người sống gần hiện trường vẫn chưa hết sửng sốt sau sự việc bé Vũ (6 tuổi, tên đã thay đổi) bị nam bảo vệ dân phố sát hại khi đến tiệm tạp hóa mua đồ. Là người chứng kiến sự việc, bà Thuận (48 tuổi, ngụ phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết, lúc đó, Vũ tới mua đồ nói ‘bán cho con’ thì từ phía sau Hoàng Nhất Giang (34 tuổi, ngụ quận 11) tiến tới áp sát.

Nhan chung ke lai thoi diem be trai 6 tuoi bi sat hai da man
Gia đình chuẩn bị hậu sự cho bé trai bị sát hại.

“Tôi chỉ nghe bé khóc ré lên còn nam dân phòng rời đi rất thản nhiên. Khi nhìn lại thì thấy cháu bé máu tuôn xối xả. Bé chỉ biết ôm cổ chạy về nhà được vài mét thì gục xuống”, bà Thuận rùng mình kể.

Do nhà bé trai gần hiện trường, nghe tiếng gáo thết của nhiều người, chị Tuyền (29 tuổi, mẹ của Vũ) cũng chạy tới. Người mẹ trẻ ngồi xuống ôm con trai lúc này đã ngất xỉu do mất nhiều máu khóc nấc cầu cứu sự giúp đỡ.

“Tôi nghe tin chạy tới chứng kiến cảnh tượng không thể cầm lòng, không hiểu sao một người bảo vệ dân phố lại có thể ra tay lạnh lùng đến mức như vậy” – một người dân gần đó nói.

Nhan chung ke lai thoi diem be trai 6 tuoi bi sat hai da man
Bà ngoại của bé Vũ

Riêng bé Vũ lúc này đã thoi thóp, mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Người cậu của Vũ thấy việc đau lòng liền qua chốt dân phòng đòi gặp Giang thì bị người này tấn công gần đứt lìa tai.

Khuya cùng ngày, nhiều người thân cùng bà con hàng xóm đã đến chia sẻ những mất mát mà gia đình chị Tuyền gặp phải. Trong tiếng nấc nghẹn, người mẹ trẻ cho biết chị đang mang thai và Vũ là con trai đầu lòng.

Nhan chung ke lai thoi diem be trai 6 tuoi bi sat hai da man
Chị Tuyền khóc nấc trước sự ra đi đau đớn của con trai nhỏ.

Chị cho biết, chốt dân phòng ngay gần nhà, thường ngày Vũ rất hay cùng em gái sang chơi với Giang và những người khác. Giang được đánh giá là người rất thương Vũ và thường mua quà cho bé.

Mới đây, Vũ về nói với mẹ rằng em gái nghịch ngợm và chú Giang đã giận, Vũ không qua chốt dân phòng để chơi nữa. Người mẹ trẻ không mảy may nghi ngờ về tai họa sắp ập xuống gia đình từ người đàn ông mặc đồ dân phòng, vì ra đường gặp hai người vẫn chào hỏi như bình thường.

Nhan chung ke lai thoi diem be trai 6 tuoi bi sat hai da man
Bà Thuận, nhân chứng chứng kiến sự việc

Tiếc thương bé trai ngoan hiền

Trong căn nhà nhỏ, hàng xóm cho biết, gia đình cậu bé có hoàn cảnh khó khăn, tấm áo quan nhỏ cũng đang chờ một người chủ trại hòm tốt bụng đưa tới tặng.

Ngồi cạnh thi thể cháu ngoại, bà Lê Thị Em (62 tuổi) nghẹn ngào trước nỗi đau không thể nói thành lời. Bà kể, trưa hôm xảy ra tai hoạ người hàng xóm có mời đám cưới. Vũ có xin đi nhưng không được bà đồng ý vì sợ không tiện.

Nhan chung ke lai thoi diem be trai 6 tuoi bi sat hai da man
Chốt dân phòng rất gần với gia đình cháu bé.

Bà Em cho biết gia đình mình có hoàn cảnh khó khăn, trưa cùng ngày, sau khi đám cưới về bà có mang nho về cho cháu ăn. “Nó chưa kịp ăn nho tôi mang về đã đi rồi. Phải chi lúc trưa tôi đưa nó đi cùng thì nó đâu gặp chuyện như vậy”, bà Em òa khóc.

Nhan chung ke lai thoi diem be trai 6 tuoi bi sat hai da man
Tiệm tạp hóa, nơi bé Vũ đến mua đồ và bị sát hại

Những hàng xóm cũng kể về câu chuyện cậu bé chăm ngoan và thương em gái nhỏ. Dù mới vào năm học nhưng Vũ không có quần áo mới để mặc, phải sử dụng đồ cũ được những người tốt bụng cho lại. Mới rồi nhà trường thấy hoàn cảnh của Vũ nên cho 500 ngàn đồng, Vũ được bà mua cho 2 bộ áo quần mới vừa mặc được 2 tuần. 

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI