Nhà máy giấy Lee&Man chỉ phát hành 150 quyển lịch thiếu chủ quyền quốc gia Việt Nam?

09/05/2018 - 10:05

PNO - Đại diện Công ty TNHH Nhà máy giấy Lee&Man cho biết đã thu hồi 150 quyển lịch in hình bản đồ Việt Nam nhưng thiếu quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, tuy nhiên, dư luận đặt vấn đề liệu thật sự chỉ có 150 quyển?

Theo đại điện Công ty Lee&Man (tọa lạc tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang), ngày 8/5, 150 quyển lịch để bàn in hình bản đồ Việt Nam nhưng thiếu quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa do công ty này phát hành đã bị thu hồi và tiêu hủy.

Cũng trong ngày này, bà Trần Thị Xuân Trang – Phó GĐ Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Hậu Giang cho biết sau khi tiêu hủy số lịch trên, Sở đã có văn bản yêu cầu Công ty Lee&Man viết cam kết thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật. 

Nha may giay Lee&Man chi phat hanh 150 quyen lich thieu chu quyen quoc gia Viet Nam?
Nhà máy giấy Lee&Man luôn là nỗi lo về môi trường của người dân ven bờ sông Hậu

Theo lý giải của đại diện công ty Lee&Man, vào đầu năm 2018 đã đưa 150 cuốn lịch từ Trung Quốc gửi sang qua đường bưu phẩm để tặng cho khách hàng chủ yếu ở Hậu Giang và lưu hành nội bộ công ty với mục đích giới thiệu về hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm.

Do sơ suất trong khâu kiểm tra cũng như chưa nắm rõ về quy định của pháp luật Việt Nam nên công ty đã phát hành lịch để bàn có sử dụng hình ảnh, bản đồ Việt Nam thiếu chủ quyền quốc gia đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Thông tin trên Công thông tin điện tử tỉnh Hậu Giang cũng nêu rõ, sau khi phát hiện vụ việc có dấu hiệu sai phạm, Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang đã yêu cầu Công ty Lee&Man báo cáo giải trình về xuất xứ, con đường nhập lịch về Việt Nam.

Đồng thời, cung cấp số lượng, danh sách các đơn vị mà công ty đã trao tặng, thống kê số lượng còn lại gửi về Sở TT&TT, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy UBND huyện Châu Thành, đông thời đề nghị công ty thu hồi các ấn phẩm lịch sai phạm và gửi về Thanh tra Sở TT&TT theo đúng số lượng. Sở cũng có báo cáo về Thanh tra Bộ TT&TT, Cục Xuất bản, In và Phát hành về tình hình phát hành lịch để bàn năm 2018 của công ty này.

Đại diện truyền thông của Công ty Lee&Man cũng cho biết, công ty đã phát hành lịch mới sau khi số lịch cũ bị ngành chức năng Hậu Giang thu hồi và tiêu hủy vì có sai sót trong in ấn đối với việc xuất bản lịch để bàn ở Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại, dư luận đang đặt ra là liệu số lịch để bàn chỉ có 150 quyển như công ty khai báo?

Hiền Dung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI